Con ông Trump 'hứng đá' vì chỉ trích Thị trưởng London sau vụ khủng bố

23/03/2017 08:05 GMT+7

Con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích ngược vì phê phán Thị trưởng thành phố London sau vụ tấn công ở thủ đô Anh ngày 22.3.

Ông Donald Trump Jr, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, viết trên Twitter sau vụ tấn công ngày 22.3 làm 5 người thiệt mạng và 20 người bị thương ở London rằng: "Chắc là ông đang đùa?! Tấn công khủng bố là một phần của việc sống tại một thành phố lớn, Thị trưởng London Sadiq Khan nói". Ông Trump Jr sau đó dẫn một bài báo của The Independent đăng vào tháng 9.2016, phỏng vấn ông Khan sau vụ tấn công ở một vùng lân cận thành phố New York (Mỹ).
Thực chất, ông Khan khi đó không nói tấn công khủng bố là một phần của cuộc sống tại thành phố lớn, có thể hiểu là một điều không thể tránh được. Thay vào đó, ông nói rằng sự chuẩn bị sẵn sàng trước các cuộc tấn công khủng bố là một phần của việc sống tại một thành phố lớn, theo The New York Times ngày 22.3.
Ông Khan giải thích trong đoạn clip phỏng vấn với tờ The Evening Standard khi đó rằng: "Sự sẵn sàng đó có nghĩa là phải cẩn trọng, lực lượng cảnh sát cần liên lạc với cộng đồng, các lực lượng an ninh phải sẵn sàng, đồng thời mọi người cần trao đổi ý kiến và thực hành tốt mọi thứ".
Việc trích dẫn một câu nói của Thị trưởng London từ năm 2016 để bình luận ngay sau vụ tấn công ngày 22.3 ở Anh đã khiến ông Trump Jr hứng nhiều "gạch đá" trên Twitter.
Nghị sĩ đảng Lao động tại quốc hội Anh, ông Wes Streeting cáo buộc ông Trump Jr có động cơ chính trị, và việc làm của ông là đáng hổ thẹn. "@DonaldJTrumpJr, ông dùng một cuộc tấn công khủng bố tại thành phố của chúng tôi để tấn công Thị trưởng London cho lợi ích chính trị của bản thân. Ông là một sự hổ thẹn", nghị sĩ Streeting viết.
Trong khi đó, phóng viên Ciaran Jenkins của kênh Channel 4 (Anh) mỉa mai rằng không biết ông Trump Jr đã đọc hết bài báo của The Independent chưa trước khi "đâm thọt" Thị trưởng London trong một sự kiện nóng như vụ tấn công ngày 22.3.

tin liên quan

Tấn công đẫm máu tại Quốc hội Anh
Tối 22.3 (giờ VN), ngay trung tâm thủ đô London của Anh đã xảy ra vụ tấn công liên hoàn làm ít nhất 2 người chết và nhiều người bị trọng thương.
Ông Trump Jr, con trai của Tổng thống Mỹ, hiện không giữ chức vụ nào trong Nhà Trắng mà chỉ quản lý công việc tại tập đoàn Trump. Tuy nhiên ông thỉnh thoảng vẫn nhắc đến một số đối thủ chính trị của cha mình trên Twitter, và vụ tấn công ngày 22.3 không phải là ngoại lệ, theo CNN cùng ngày.
Tổng thống Trump và ông Khan từng có những cuộc khẩu chiến trong thời gian tranh cử. Ông Khan vốn là người Hồi giáo, từng chỉ trích lệnh cấm nhập cư của tổng thống Mỹ; trong khi ông Trump từng thách thức Thị trưởng London kiểm tra chỉ số IQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.