Con gái út Chủ tịch Korean Air trước sức ép từ chức vì tấn công cấp dưới

16/04/2018 15:16 GMT+7

Liên đoàn lao động của hãng hàng không Korean Air Lines kêu gọi bà Cho Hyun-min, con gái út Chủ tịch Korean Air, rời khỏi cương vị lãnh đạo sau hành vi lăng mạ cấp dưới khiến dư luận phẫn nộ.

Trả lời đài truyền hình MBC khi mới đặt chân xuống sân bay vào sáng 15.4, bà Cho Hyun-min, tên tiếng Anh là Emily Cho và giữ vị trí phó chủ tịch hãng hàng không, khẳng định mình không hề hắt nước vào mặt một quản lý bộ phận quảng cáo mà chỉ “xô đẩy” người này.
Bà thừa nhận đây là hành vi “ngu ngốc” và tiếp tục lên tiếng xin lỗi.
Cảnh sát quyết định mở cuộc điều tra sơ bộ để xác định liệu bà Cho có lạm quyền hoặc phạm luật trong vụ này hay không, và bắt đầu tiếp xúc với các nhân chứng ở bộ phận quảng cáo để xác minh vụ việc.
Đây là trường hợp khuấy động dư luận mới nhất có liên quan đến gia đình nhà lãnh đạo hãng hàng không lớn nhất tại Hàn Quốc.
Hồi cuối năm 2014, chị ruột bà Cho là Cho Hyun-ah từng “gây bão” khi buộc chuyến bay của Korean Air quay trở lại nhà ga lúc chuẩn bị cất cánh để đuổi một tiếp viên vì không hài lòng với cách phục vụ của người này. Lúc đó, bà Cho cũng từng lên tiếng xin lỗi sau khi đe dọa “sẽ trả thù” cho chị ruột.
Tháng 2.2015, Cho Hyun-ah bị tuyên xử một năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng chỉ bị giam 5 tháng và sau đó còn được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một công ty thuộc Korean Air.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.