Con gái Tổng thống Trump nêu vấn đề nữ quyền nếu muốn làm ăn với Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
19/10/2019 09:42 GMT+7

Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump tuyên bố những nước đang phát triển muốn làm ăn với Mỹ phải trao thêm quyền cho phụ nữ, cho phép họ tiếp cận giáo dục , việc làm và được bảo vệ theo pháp lý tốt hơn, theo Reuters.

Bà Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, nêu điều kiện trên khi đưa ra các sáng kiến nhằm thúc đẩy tình trạng kinh tế của phụ nữ tại một phiên thảo luận trong khuôn khổ hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tếNgân hàng thế giới ở thủ đô Washington D.C ngày 18.10. Bà Ivanka Trump dường như kết nối viện trợ phát triển tương lai của Mỹ với quan hệ thương mại để cải thiện những vấn đề liên quan phụ nữ trong các nước đang phát triển, theo Reuters.
“Chúng tôi nghĩ về sự hỗ trợ phát triển của mình thông qua các lăng kính của việc đạt mục tiêu thành các quốc gia tự lực. Và mọi người không thể đạt được sự tự lưc và khả năng của một quốc gia trở thành một đối tác thương mại nếu không biến tiềm năng của 50% dân số của mình thành hiện thực và có những rào cản ngăn họ hiện thực hóa tiềm năng”, bà Ivanka Trump phát triểu tại cuộc họp, với sự tham của hàng trăm người.

[VIDEO] Sau 2 năm phong trào #MeToo chống bạo lực tình dục, Hollywood thay đổi ra sao?

Hồi tháng 2.2019, bà Ivanka Trump đã công bố Sáng kiến phồn thịnh và phát triển dành cho phụ nữ nhằm hỗ trợ 50 triệu phụ nữ trên toàn thế giới biến tiềm năng kinh tế của họ thành hiện thực từ đây đến năm 2025. Mục tiêu của sáng kiến này là kêu gọi tất cả các cơ quan hỗ trợ nước ngoài của Mỹ, trong đó có Bộ Ngoại giao và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID), ưu tiên thúc đẩy phát triển kinh tế cho phụ nữ.
Cũng theo sáng kiến trên, một quỹ hỗ trợ 50 triệu USD sẽ được thành lập để USAID đầu tư vào các chương trình mới có thể tạo điều kiện cho phụ nữ tìm việc, mở công ty và làm ăn, theo Đài phát thanh NPR.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.