Con gái ông Trump sẽ đảm nhiệm công việc của đệ nhất phu nhân Mỹ?

15/12/2016 17:35 GMT+7

Một số nguồn thạo tin tiết lộ với CNN rằng Ivanka Trump - ái nữ của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có văn phòng riêng ở Nhà Trắng và sẽ đảm nhiệm một số công việc của đệ nhất phu nhân thay cho bà Melania Trump.

CNN ngày 14.12 dẫn một số nguồn thạo tin cho biết các trợ lý phụ trách quá trình chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên kế hoạch về một văn phòng ở Cánh Đông của Nhà Trắng. Hiện đó là nơi đặt văn phòng của đệ nhất phu nhân nước Mỹ. 
Các nguồn tin nói rằng cô Ivanka Trump - ái nữ của ông Trump có thể là "chủ nhân" của văn phòng trên và sẽ đảm nhiệm một số công việc của đệ nhất phu nhân - đáng lẽ do bà Melania Trump thực hiện.
Theo một nguồn tin của CNN, Ivanka có thể sẽ là cố vấn và "chủ xị" cho cha mình trong một số vấn đề như biến đổi khí hậu. Hồi đầu tháng 12, Ivanka đã gặp cựu tổng thống Al Gore, một nhà hoạt động có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, theo The Hill.
Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã giúp sức cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng Reuters
The New York Times cũng từng nhận định Ivanka sẽ là một trong những "đệ nhất ái nữ" quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cha mình, sau khi ông Trump đắc cử, Ivanka cũng liên tục xuất hiện và có nhiều cuộc gặp gỡ quan trọng. Hôm 17.11, Ivanka đã có mặt tại buổi hội đàm giữa ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở tòa tháp Trump. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Trump với một lãnh đạo nước ngoài sau khi ông thắng cử.
Ông Trump cũng từng nói muốn có Ivanka và con rể Jared Kushner tham gia những công việc trong chính quyền sắp tới của mình, theo The Hill. Ông Trump ca ngợi con gái: "Nếu bạn nhìn vào Ivanka sẽ thấy con bé rất mạnh mẽ, từ vấn đề phụ nữ đến chăm sóc trẻ em... Không ai có thể làm tốt hơn con bé".
Những thông tin trên phần nào có cơ sở vì bà Melania đã thông báo sẽ ở lại New York cho đến khi cậu con trai Barron kết thúc năm học. Thêm vào đó, mới đây ông Trump đăng tải trên Twitter rằng công việc kinh doanh của ông sẽ giao lại cho hai con là Donald Trump Jr. và Eric Trump, chứ không phải cô con gái Ivanka.
Mặc dù vậy, phát ngôn viên của ông Trump, bà Hope Hicks ngày 14.12 khẳng định chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến vai trò của Ivanka trong chính quyền sắp tới của ông Trump.
Luật pháp Mỹ không cho phép tổng thống bổ nhiệm người nhà, kể cả con dâu, con rể vào bất kỳ vị trí nào trong chính phủ. Vì vậy nếu để con gái và con rể của ông Trump giữ vị trí chính thức trong chính quyền thì chắc chắn sẽ trở thành một đề tài gây tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.