Con gái ông Putin rời Hà Lan vì áp lực vụ MH17?

25/07/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Con gái của Tổng thống Nga Vladmir Putin có thể đã rời khỏi căn hộ của cô ở Hà Lan, giữa lúc quốc gia này đang giận dữ vì vụ rơi máy bay MH17.

(TNO) Con gái của Tổng thống Nga Vladmir Putin có thể đã rời khỏi căn hộ của cô ở Hà Lan, giữa lúc quốc gia này đang giận dữ vì vụ rơi máy bay MH17.

Cô Maria Putin sống cùng với một người bạn trai tại Hà Lan kể từ năm 2013 và không ai biết nhà cô ở đâu, theo The New York Post. Nhưng gần đây, một website từ Ukraine đã công bố địa chỉ nhà riêng của Maria ở Hà Lan.

Trong vụ rơi máy bay MH17 (193/298 hành khách thiệt mạng là công dân Hà Lan), Nga bị tố là đã cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở Ukraine, và phe này được cho là đã dùng tên lửa do Nga cung cấp để bắn hạ MH17.

Điều này khiến dư luận Hà Lan bức xúc và cho rằng ông Putin cũng phải chịu trách nhiệm, đồng thời kêu gọi trục xuất cô Maria khỏi Hà Lan. Những người Ukraine sống ở Hà Lan còn lên kế hoạch biểu tình phản đối ông Putin trước nhà cô Maria.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh, ông Pieter Broertjes, thị trưởng thành phố Hilversum, lên tiếng đề nghị Maria phải rời khỏi Hà Lan.

The New York Post cho rằng Maria cùng bạn trai đã rời khỏi căn nhà của cô gần ở phía tây Hà Lan.

Những người hàng xóm cho biết họ không còn nhìn thấy cặp đôi này nữa kể từ khi máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7, cũng theo The New York Post.

Hiện vẫn chưa rõ cô Maria đang ở đâu và một số thông tin cho rằng Maria cùng bạn trai có thể đã trở về Nga, The New York Post cho biết. 

Phúc Duy

>> Vụ MH17: Quan chức Nga tố Mỹ bịa đặt chứng cứ
>> Thủ tướng Ukraine từ chức, cuộc điều tra MH17 bị ảnh hưởng
>> Phe nổi dậy Ukraine tố chính phủ gài vụ MH17
>> Anh bắt đầu mổ xẻ hộp đen MH17
>> Vợ chồng diễn viên Malaysia tử nạn trên chuyến bay MH17 quen nhau tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.