Con gái Kennedy làm đại sứ Mỹ tại Nhật?

01/03/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Truyền thông Mỹ ngày 28.2 đưa tin Tổng thống Barack Obama rất có thể sẽ bổ nhiệm bà Caroline Kennedy làm đại sứ tại Nhật Bản.

(TNO) Truyền thông Mỹ ngày 28.2 đưa tin Tổng thống Barack Obama rất có thể sẽ bổ nhiệm bà Caroline Kennedy làm đại sứ tại Nhật Bản.

Ái nữ 55 tuổi của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy là ứng cử viên hàng đầu để thay thế đại sứ Mỹ tại Nhật Bản đương nhiệm John Roos, theo tin tức từ hãng tin Bloomberg.

Nếu ông John Roos, vốn là một luật sư và từng là người gây quỹ cho ông Obama trong chiến dịch tranh cử tổng thống, thì bà Kennedy cũng từng là cựu đồng chủ tịch chiến dịch tái tranh cử năm 2012 của Tổng thống Obama.

Chính bà Caroline Kennedy hồi năm 2008 từng là người hậu thuẫn chủ chốt cho chiến dịch của ông Obama.

CNN dẫn các nguồn tin của đảng Dân chủ ngày 28.2 đưa tin ông Obama cũng đang cân nhắc giao công việc đại sứ cho một số nhà tài trợ lớn khác, bao gồm “đại gia” phố Wall Marc Lasry vốn đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ đại sứ Mỹ tại Pháp.

Ông Matthew Barzun, người phụ trách tài chính trong chiến dịch của ông Obama và là cựu đại sứ Mỹ tại Thụy Điển, là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đại diện ngoại giao của Mỹ tại Anh, theo CNN.

Việc các tổng thống Mỹ bổ nhiệm những người gây quỹ và ủng hộ hàng đầu nắm giữ các chức vụ ngoại giao là điều bình thường, nhưng trang tin Politico dẫn lời Hiệp hội Ngoại giao Mỹ cho biết ông Obama đã làm thế ở "mức độ cao hơn bình quân".

Trùng Quang

>> Gia tộc Kennedy lại nhắm ghế thượng nghị sĩ
>> Người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F.Kennedy
>> Thông tin về “lãnh đạo” Lầu Năm Góc
>> Mỹ trước trật tự thế giới mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.