Con chủ bài cuối cùng của ông Biden

10/08/2020 11:04 GMT+7

Dịch Covid-19 đã khiến cuộc vận động tranh cử nước rút giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden gián đoạn. Vận động trực tuyến không thể đem lại được hiệu ứng nội bộ như cách trực tiếp truyền thống.

Tình hình hiện tại ở Mỹ bất lợi cho ông Trump nhiều hơn ông Biden. Ông Trump hiện phải chạy đua với thời gian để xoay chuyển tình thế và cử tri Mỹ chứng kiến ông Trump liên tục có những quyết sách mới về đối nội lẫn đối ngoại.
Ông Trump phải như vậy vì ngay từ đầu tháng 9 này, trước khi diễn ra cuộc “đấu khẩu” trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên trên truyền hình, một số bang đã bắt đầu tiến hành bầu cử theo cách gửi phiếu bầu qua bưu điện - việc bị ông Trump phản đối.
Ba cuộc tranh luận tay đôi trực tiếp trên truyền hình tới đây sẽ là một trong hai con chủ bài quyết định cuối cùng mà ông Trump hiện có vì ông Biden bị cho là không hoạt ngôn và quen khẩu chiến như ông Trump.
Con chủ bài thứ hai của ông Trump là diễn biến bất ngờ nào đấy xảy ra vào cuối tháng 10, tức là ngay trước ngày bầu cử, mà ông Trump thuyết phục được cử tri Mỹ tin là thành quả cầm quyền của mình, chẳng hạn như kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại, tỷ lệ thất nghiệp giảm hoặc Mỹ chế ra được vắc xin hay thuốc đặc trị Covid-19.
Ông Biden có thể vớt vát, nhưng chắc không nhiều, ở ba cuộc tranh luận. Vì thế, con chủ bài cuối cùng của ông chính là chọn nữ ứng viên phó tổng thống.

Kế hoạch quảng bá trị giá 280 triệu USD của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.