Con bạc Campuchia vẫn tụ tập bất chấp quy định phòng Covid-19

06/06/2021 11:20 GMT+7

Một nhóm người Campuchia ở thành phố Sihanoukville bị cảnh sát bắt quả tang đang bất chấp các quy định chống dịch Covid-19 để đánh bạc.

Các con bạc ở khu vực đập Rolok, Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk đã bị cảnh sát bắt quả tang đang đánh bạc bất chấp các quy định phòng dịch của chính quyền Campuchia, Khmer Times đưa tin ngày 5.6. Tỉnh Preah Sihanouk, gần thành phố Phú Quốc của Việt Nam, là khu vực đang bị Campuchia xem là “có rủi ro Covid-19” cao.

Bên cạnh việc tụ tập, các con bạc còn không đeo khẩu trang, vi phạm 3 quy tắc phòng dịch mà Thủ tướng Campuchia Hun Sen ban hành. Theo Thiếu tướng Chuon Narin, Cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk, các con bạc sẽ được đưa về trụ sở cảnh sát để thi hành các quy định hành chính và y tế.

Tình hình dịch bệnh tại Campuchia vẫn diễn biến phức tạp. Ngày 5.6, Campuchia ghi nhận thêm 538 ca mắc Covid-19, trong đó có 29 ca lây lan trong cộng đồng, nâng tổng số người bệnh tại đây lên 33.613. Nước này cũng báo cáo 10 người tử vong vào ngày 5.6, đưa tổng số nạn nhân tại Campuchia lên 252, Khmer Times đưa tin.

Tài xế taxi Thái Lan mong "hút khách" bằng biển báo đã tiêm vắc xin Covid-19

Bộ Y tế Campuchia ngày 4.6 cũng thông báo nước này đã phát hiện những bệnh nhân đầu tiên mắc biến chủng B.1.617, biến chủng được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ, và cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác. Người bệnh là những công nhân nhập cư trở về từ Thái Lan.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.