Colombia: Xứ sở của các cuộc thi hoa hậu

05/10/2005 21:59 GMT+7

Nếu như Venezuela được biết đến như là một "lò luyện hoa hậu" với đủ các kiểu đào tạo người đẹp thì đất nước láng giềng Colombia cũng nổi tiếng là xứ sở của những cuộc thi hoa hậu.

Mỗi ngày một cuộc thi hoa hậu

Đối với một đất nước có diện tích 1,2 triệu km2, dân số khoảng 40 triệu người như Colombia thì hơn 400 cuộc thi hoa hậu diễn ra trong một năm là quá nhiều. Tính trung bình ngày nào cũng có ít nhất một cuộc thi hoa hậu diễn ra tại một tỉnh hay một nhà máy thậm chí một khu vực khai thác khoáng sản nào đó tại quốc gia Nam Mỹ này. Trung bình mỗi địa phương đều có một cuộc thi hoa hậu và một danh hiệu hoa hậu riêng của mình. Họ lấy tên những thứ rất gần gũi với đời sống thường ngày để đặt cho các danh hiệu hoa hậu. Từ những hoa hậu sặc mùi trái cây như  hoa hậu quả xoài, hoa hậu bí ngô, hoa hậu chuối xanh, chuối vàng, bột mì, khoai tây, đu đủ... đến hoa hậu có "mùi" thức ăn như hoa hậu muối, tiêu, cà phê... thậm chí có cả những danh hiệu thuộc hàng hiếm trên thế giới như hoa hậu thép, than đá, hoa hậu khỉ... Ngoài các danh hiệu hoa hậu mang sắc thái thực tế vừa kể trên, người dân Colombia cũng bầu chọn những người đẹp với các danh hiệu ít thực tế hơn như hoa hậu của các loài hoa, văn hóa dân gian, du lịch, tình bạn và tình đoàn kết... Colombia cũng là một trong những nước tổ chức thi hoa hậu trong tù đầu tiên trên thế giới và dĩ nhiên một ngôi vị hoa hậu của cả nước là không thể thiếu. Các cuộc thi hoa hậu cứ thế diễn ra quanh năm suốt tháng nhưng có lẽ cuộc thi thu hút được sự quan tâm nhiều nhất vẫn là hoa hậu toàn quốc thường diễn ra hằng năm vào tháng 11 tại thành phố cổ Cartagena de Indias xinh đẹp trên bờ biển Ca-ri-bê, quy tụ các người đẹp từ khắp mọi miền đất nước.

Đổi đời nhờ thi hoa hậu

Ánh hào quang của vương miện hoa hậu là niềm ao ước, là giấc mơ của nhiều cô gái trẻ tại Colombia vì có trong tay một danh hiệu người đẹp hứa hẹn một việc làm lý tưởng trong ngành truyền thông đại chúng như phát thanh viên hoặc điều phối viên các chương trình truyền hình... Cứ như thế, sức hút của các cuộc thi hoa hậu khiến ngày càng có nhiều cô gái chen chân vào các cuộc thi sắc đẹp. Tại cuộc thi siêu mẫu Elite Models vừa mới diễn ra trong một khu vực giàu có ở phía bắc thủ đô Bogota, hơn 80 người đẹp từ 15-18 tuổi đã tham gia cuộc thi với ước mong trở thành những ngôi sao trên sàn diễn. Angelica Duque, một thí sinh 15 tuổi, đã tâm sự rằng cô muốn trở thành người mẫu hoặc một nhà thiết kế thời trang, một diễn viên hay một người làm việc trong lĩnh vực truyền thông đại chúng.

Sự thực là nhiều hoa hậu ở Colombia đã thành đạt trong lĩnh vực này. Cựu hoa hậu toàn quốc Pilar Schmit hiện rất nổi tiếng trong vai trò người dẫn chương trình kiêm nhà báo cho một kênh truyền hình chính của nước này là một ví dụ điển hình. Schmit cho biết sự nổi tiếng nhờ chiếc vương miện hoa hậu đã giúp cô rút ngắn thời gian có được công việc ngon lành dẫu bản thân cô cũng phải làm việc cật lực mới đạt được thành tựu như ngày hôm nay. Tại Colombia, hai người đẹp khác cũng đã từng nắm giữ các vị trí trong nội các là Bộ trưởng Môi trường - Phát triển nhà cửa và Đất đai C.Rodriguez và Bộ trưởng Quốc phòng M.Ramirez.

Uyên Phi
(Theo passionfruit.com, BBC, davenmarcus.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.