Có vé mà không có ghế, hành khách phải ngồi trên sàn máy bay

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/01/2019 14:30 GMT+7

Một gia đình người Anh mua vé của hãng TUI Airways để du lịch cùng nhau ghế ngồi theo số vé không hề tồn tại trên máy bay, buộc cả nhà ngồi trên sàn trong suốt chuyến bay kéo dài 2 giờ.

Cơ quan Hàng không dân dụng Anh (CAA) đang điều tra vụ hãng hàng không TUI Airways để hành khách ngồi trên sàn máy bay trái quy định hàng không.
Vụ việc xảy ra hồi tháng 6.2018 nhưng vừa được phơi bày trên một chương trình bảo vệ người tiêu dùng của BBC. Theo đó, nạn nhân Paula Taylor (44 tuổi) sống ở thị trấn Alcester, hạt Warwickshire miền trung Anh đã mua 3 vé trên chuyến bay từ đảo Menorca (Tây Ban Nha) về nhà với giá 1.300 bảng Anh (38,8 triệu đồng) của TUI Airways.
Gia đình bà Taylor mua 3 ghế cạnh nhau 41 D, E và F nhưng khi lên máy bay thì không hề có 3 ghế này. Phi hành đoàn sau đó không giải thích cặn kẽ mà cho con gái bà ngồi ở một ghế trống còn sót lại trong khi vợ chồng bà Taylor ngồi ghế phụ có thể kéo ra xếp vào của tiếp viên.
Sau khi máy bay cất cánh, vì phải nhường chỗ cho tiếp viên bán đồ ăn và nước uống nên hai vợ chồng bà Taylor phải xuống ngồi dưới sàn. Cô con gái vì không muốn ngồi một mình nên cũng đến ngồi cùng cha mẹ.
Sau chuyến bay, bà Taylor khiếu nại với hãng bay nhưng được xin lỗi qua loa và được đề nghị nhận một khoản bồi thường "hữu nghị" 30 bảng Anh.
Sau khi vụ việc được đưa lên chương trình của BBC, TUI Airways thông báo sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền cho gia đình bà Taylor và hứa sẽ liên lạc để xin lỗi.
Hãng bay giải thích vì sự cố phút cuối nên phải đổi máy bay, không may là chiếc máy bay này không có số ghế như số ghế mà gia đình bà Taylor đã mua.
CAA cho biết theo quy định, hành khách có thể được phép ngồi ghế phụ của tiếp viên trong một số trường hợp đặc biệt nhưng các hãng hàng không không được để hành khách ngồi trên sàn trong chuyến bay. Cơ quan này thông báo đang liên lạc với TUI Airways để được giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.