Cố vấn Tổng thống Trump về chính sách Trung Đông thông báo từ chức

09/12/2017 09:15 GMT+7

Phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ về chính sách Trung Đông Dina Powell đã công khai kế hoạch từ chức sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 8.12 cho biết bà Dina Powell sẽ từ chức vào đầu năm 2018, theo Reuters. Bà Sanders nói rằng bà Powell từ lâu chỉ muốn làm việc 1 năm trong chính quyền và sau đó quay về quê nhà ở New York. Tuy vậy, bà khẳng định sẽ tiếp tục cố vấn cho chính quyền từ bên ngoài.
Bà Powell trước đây phục vụ trong chính quyền Tổng thống George W. Bush, là một trong những cố vấn thân cận của Tổng thống Trump cũng như cố vấn an ninh quốc gia H. R. McMaster.
Cùng với con rể - cố vấn cấp cao Jared Kushner của Tổng thống Trump, bà Powell tham gia định hướng các chính sách về Trung Đông cho chính quyền. Ông Kushner ngày 8.12 nhận định bà Powell là thành viên giá trị, đóng vai trò cốt yếu trong nỗ lực đàm phán hòa bình Israel-Palestine. Đội ngũ của ông Kushner được cho là đang soạn ra bộ khung cho thỏa thuận hòa bình tiềm năng này và sẽ công bố trong đầu năm 2018.
Sự ra đi của bà Powell được thông báo giữa thời điểm mấu chốt trong tiến trình hòa bình tại Trung Đông, sau khi Tổng thống Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và tuyên bố sẽ dời đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.