Cố vấn Tổng thống Trump thừa nhận Triều Tiên cần thời gian để giải giới hạt nhân

Khánh An
Khánh An
04/06/2018 10:05 GMT+7

Cố vấn kinh tế tại Nhà Trắng Larry Kudlow cho rằng việc lãnh đạo hai bên ngồi lại với nhau là một thành công lớn.

Đài Fox News ngày 4.6 dẫn lời ông Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng CHDCND Triều Tiên cần có thời gian để giải trừ vũ khí hạt nhân, ngay cả khi Mỹ muốn nước này thực hiện ngay.
“Tôi nghĩ rằng vào cuối tiến trình thì việc giải trừ hạt nhân hoàn toàn là mục tiêu. Đây là một quá trình và chắc chắn cần phải trải qua những lần đàm phán”, ông Kudlow nói.
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sắp tới tại Singapore vào ngày 12.5 làm dấy lên hy vọng về giải pháp đột phá sau nhiều thập niên căng thẳng liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Hôm 1.6, Tổng thống Trump tỏ ra không trông mong quá nhiều và cho rằng cuộc gặp chỉ là sự khởi đầu của một quá trình.
“Các vị không thể thay đổi Rome trong 1 ngày. Và tôi cho rằng thái độ đó rất thực tế. Điều mấu chốt là chúng tôi cùng ngồi lại. Và thứ hai là Tổng thống đã cứng rắn hơn trong vấn đề này, cũng như trong vấn đề thương mại thế giới hơn những người tiền nhiệm gần đây”, ông Kudlow phân tích.
Cố vấn kinh tế tại Nhà Trắng cũng cho rằng ông Trump chưa có ý định nới lỏng cấm vận. “Tôi cho rằng dần dần sẽ được nới lỏng nhưng không phải ngay lúc này”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.