Cố vấn Tổng thống Trump nói có khả năng hoãn bầu cử Mỹ vì Covid-19

13/05/2020 20:34 GMT+7

Con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, đồng thời đang đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao cho cha vợ, cho hay ông không chắc rằng bầu cử Mỹ có thể diễn ra như dự kiến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Theo luật định, ngày bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 rơi vào 3.11 và Nhà Trắng không có thẩm quyền điều chỉnh lại thời gian này.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của Tạp chí TIME hôm 13.5, ông Kushner, phu quân của ái nữ Ivanka Trump, cho hay ông không chắc rằng bầu cử có thể diễn ra đúng hạn, nhất là trong trường hợp Mỹ phải đối phó làn sóng thứ hai của dịch Covid-19.
“Hy vọng đến tháng 9,10,11, chúng ta có thể tổ chức xét nghiệm Covid-19 ở mức đủ, và làm mọi cách để ngăn chặn nguy cơ bùng nổ dịch bệnh ở mức có thể buộc Mỹ phải đóng cửa một lần nữa”, ông Kushner cho biết.
Dù ông Kushner không hề nói lời nào về việc ông muốn thay đổi ngày bầu cử Mỹ và lưu ý rằng “điều đó không do tôi quyết định”, câu trả lời trên lập tức khiến con rể của Tổng thống Trump vướng phải rắc rối.
Ngay sau đó, cố vấn Kushner thông qua Đài NBC News biện hộ rằng: “Tôi không có liên quan đến bất kỳ cuộc thảo luận nào nhằm thay đổi ngày tổ chức bầu cử tổng thống”.

Tòa án Tối cao Mỹ có cho phép công bố hồ sơ thuế của Tổng thống Trump?

Bất chấp các quan ngại về dịch Covid-19, cả Tổng thống Trump, đại diện cho đảng Cộng hòa, và đối thủ Joe Biden, cựu phó tổng thống nắm chắc quyền đại diện cho đảng Dân chủ, đều cho hay không hy vọng sẽ dời ngày bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.