Cố vấn Tổng thống Biden cảnh báo biến thể mới của Covid-19 chết chóc hơn

25/01/2021 11:10 GMT+7

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ và hiện là cố vấn của Tổng thống Joe Biden , thận trọng cảnh báo rằng dữ liệu cho thấy biến thể mới của Covid-19 chết chóc hơn.

“Chúng ta cần phải thừa nhận rằng biến thể mới của Covid-19 lần đầu tiên phát hiện ở Anh gia tăng độc lực (hơn chủng ban đầu), có nghĩa là năng lực gieo rắc thiệt hại của virus đã mạnh hơn, kể cả khả năng gây tử vong”, theo bác sĩ Fauci trả lời phỏng vấn của Đài CBS.
Bác sĩ Fauci cho hay giới chức Anh ban đầu nói rằng biến thể mới không gây nguy hiểm hơn, nhưng báo cáo sau đó cho thấy tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi mắc biến thể này cao hơn 30%.

Bác sĩ Birx: "Tôi chưa từng làm" những biểu đồ ông Trump công bố

Trong số những người 60 tuổi ở Anh, tỷ lệ tử vong trung bình vào khoảng 10 trên 10.000 trường hợp. Tuy nhiên, với biến chủng mới nhất, cũng ở nhóm này, tỷ lệ tử vong tăng lên khoảng từ 13 hoặc 14 trên 10.000 người.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), biến thể virus ở Anh đã được xác nhận lan đến ít nhất 22 quốc gia.
Bác sĩ Fauci cho rằng các dòng vắc xin Covid-19 hiện tại dường như vẫn có tác dụng trong việc phòng ngừa trước biến thể mới, dù mức độ bảo vệ bị giảm nhưng không đáng kể.
Bên cạnh đó, chuyên gia Mỹ tỏ ra quan ngại hơn trước biến thể virus được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi, với kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy chúng có tiềm năng kháng cự vắc xin mạnh hơn các chủng ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.