Cố vấn tổng thống Assad: Nga, Mỹ đạt thỏa thuận ngầm về Syria

25/09/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Nga và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận ngầm nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria, AFP dẫn lời cố vấn cấp cao của Tổng thống Syria.

(TNO) Nga và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận ngầm nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria, AFP dẫn lời cố vấn cấp cao của Tổng thống Syria.

Bà Bouthaina Shaaban, cố vấn cấp cao của Tổng thống Syria cho biết Mỹ và Nga đã đạt được một thỏa thuận ngầm tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria - Ảnh: AFPBà Bouthaina Shaaban, cố vấn cấp cao của Tổng thống Syria cho biết Mỹ và Nga đã đạt được một thỏa thuận ngầm tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria - Ảnh: AFP
AFP ngày 24.9 dẫn lời bà Bouthaina Shaaban, cố vấn cấp cao của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad, cho biết Mỹ và Nga đã đạt được một thỏa thuận ngầm nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria. Tuy nhiên, bà không nói thêm về chi tiết thỏa thuận ngầm này.
Theo bà, Mỹ nay đã thừa nhận việc Nga có sự am hiểu sâu sắc và có đánh giá tình hình tốt hơn ở Syria. Bà Bouthaina Shaaban cũng cho rằng phương Tây đã có thay đổi về mặt lập trường đối với cuộc khủng hoảng ở Syria, theo Reuters.
Trong khi đó, giới chức Nga, Mỹ những ngày qua vẫn lời qua tiếng lại liên quan đến tình hình Syria. Trong khi Nga ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad thì Mỹ một mực coi việc chuyển đổi chính trị, ông Assad ra đi là điều kiện quan trọng để giải quyết cuộc xung đột ở Syria.
Mới đây nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố sẽ không ủng hộ bất cứ sự hợp tác nào với Nga về Syria nếu không bàn đến chuyện loại bỏ Assad khỏi vị trí lãnh đạo chính quyền Syria.
Theo Reuters, vấn đề về cuộc khủng hoảng Syria được cho sẽ nằm trong những nội dung quan trọng mà Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin bàn đến trong cuộc gặp tại Mỹ, dự kiến vào ngày 28.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.