Cố vấn ông Trump bị chỉ trích vì bình luận 'dùng lò viba để do thám’

14/03/2017 13:29 GMT+7

Bà Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội sau khi nói rằng lò viba cũng có thể được dùng làm thiết bị do thám.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Record (Mỹ) ngày 13.3, phóng viên đặt câu hỏi với bà Conway rằng có phải việc Tổng thống Trump cáo buộc cựu tổng thống Barack Obama bí mật do thám ông trong chiến dịch tranh cử mà không trưng ra chứng cứ chỉ là nhằm đánh lạc hướng dư luận hay không.
Bà Conway đáp: “Hiện có nhiều cách để do thám. Có một bài báo trong tuần này bàn về cách do thám một ai đó thông qua điện thoại, truyền hình, cùng nhiều thiết bị khác. Và lò viba cũng có thể được dùng để làm thiết bị do thám. Vì thế chúng ta biết rằng đó chỉ là một sự thật của cuộc sống hiện đại”.
Cố vấn của ông Trump đưa ra tuyên bố trên sau khi Nhà Trắng được cho là đang cố phớt lờ việc trưng ra bằng chứng sau khi ông Trump tố người tiền nhiệm Obama bí mật do thám ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.
Bên cạnh đó, WikiLeaks cũng vừa tung ra hàng ngàn tài liệu mật, với nội dung phơi bày các công cụ do thám của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), giúp cơ quan này bí mật theo dõi và kiểm soát đối tượng, thông qua nhiều loại thiết bị từ điện thoại thông minh cho đến truyền hình kết nối internet. Nhà Trắng lập tức bác bỏ thông tin từ WikiLeaks, đồng thời tuyên bố sẽ trừng trị những ai rò rỉ tài liệu mật của CIA cho WikiLeaks.
Bình luận của bà Conway về “lò viba do thám” vấp phải làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Người dùng mạng xã hội cho rằng bà Conway đã nhắc đến thông tin của WikiLeaks là với mục đích ngầm ủng hộ cáo buộc của ông Trump đối với ông Obama.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn đài CNN, bà Conway khẳng định bình luận của bà đã bị hiểu sai lệch. Sau đó, Tổng thống Trump cũng lên tiếng bênh vực bà Conway trên Twitter, cho rằng giới truyền thông cư xử “thô lỗ” với nữ cố vấn của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.