Cố vấn Nhà Trắng thừa nhận 'chắc chắn có khả năng' Tổng thống Trump bị luận tội

02/11/2019 16:33 GMT+7

Cố vấn tổng thống Mỹ Kellyanne Conway thừa nhận khả năng hạ viện thông qua bản luận tội Tổng thống Donald Trump là có thể xảy ra.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 1.11, cố vấn tổng thống Kellyanne Conway cho biết khả năng hạ viện Mỹ thông qua bản luận tội Tổng thống Trump là có thể xảy ra vì đảng Dân chủ đang giữ thế đa số.
“Tôi đã chuẩn bị cho việc Tổng thống [Trump] bị luận tội và cũng đã chuẩn bị để cuộc bỏ phiếu không đi theo diễn biến đó, tùy thuộc vào những bằng chứng được đưa ra”, CNN dẫn lời bà Conway.
Đảng Dân chủ hiện có 233 ghế tại hạ viện trong khi để bản luận tội được thông qua vòng này chỉ cần 218/435 phiếu thuận. Sau đó, quá trình luận tội sẽ tiếp tục diễn ra ở thượng viện, và nếu 2/3 thượng nghị sĩ tuyên có tội thì Tổng thống Trump sẽ bị phế truất.
Bà Conway giải thích rằng Nhà Trắng sẵn sàng cho khả năng ông Trump bị luận tội, nhưng xem việc Thượng viện chấp thuận bãi chức tổng thống là "rất khó xảy ra". Ngoài ra, bà cũng nhấn mạnh rằng chủ nhân Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra lời bào chữa, diễn biến có thể làm thay đổi lá phiếu của nhiều nghị sĩ.

[VIDEO] Thêm lời khai bất lợi cho Tổng thống Trump trong cuộc điều tra luận tội

Mặt khác, nữ cố vấn cho biết thêm dù nhiều quan chức đang tham gia hỗ trợ Tổng thống Trump nhưng nhà lãnh đạo đang là người chịu trách nhiệm chính trong việc biện hộ trước cuộc điều tra luận tội của hạ viện.
Hạ viện mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump từ ngày 24.10 vì nghi ngờ nhà lãnh đạo gây sức ép lên Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để điều tra đối thủ tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ là ông Joe Biden.
Theo khảo sát của The Washinton Post-ABC News công bố ngày 1.11, người dân Mỹ đang khá chia rẽ liên quan đến việc luận tội tổng thống. Theo đó, 49% người trả lời khảo sát nói Tổng thống Trump nên bị luận tội và phế truất trong khi 47% nói ngược lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.