Có tiếng động bất thường trong buồng lái trước khi máy bay Nga rơi

03/11/2015 17:25 GMT+7

(TNO) Đoạn ghi âm buồng lái từ hộp đen của máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) cho thấy có những tiếng động bất thường trong buồng lái, nhưng phi công không gửi tín hiệu cầu cứu, theo Interfax ngày 3.11.

(TNO) Đoạn ghi âm buồng lái từ hộp đen của máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) cho thấy có những tiếng động bất thường trong buồng lái, nhưng phi công không gửi tín hiệu cầu cứu, theo Interfax ngày 3.11.

Công tác điều tra đang tiếp diễn tại hiện trường máy bay Nga rơi ở Hassana, bán đảo Sinai, Ai Cập, ngày 2.11 - Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp NgaCông tác điều tra đang tiếp diễn tại hiện trường máy bay Nga rơi ở Hassana, bán đảo Sinai, Ai Cập, ngày 2.11 - Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga
Phi hành đoàn của máy bay hãng Kogalymavia (Nga) đã liên lạc bình thường với đài kiểm soát không lưu Ai Cập dưới mặt đất 4 phút trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, theo hãng tin Interfax (Nga); nhưng họ không đề cập đến bất kỳ điều gì bất thường hay bất kỳ vật thể nào gần máy bay.
“Có những tiếng động bất thường được ghi lại trong buồng lái ngay trước khoảnh khắc máy bay biến mất khỏi màn hình radar”, Interfax dẫn lời một nguồn tin Ai Cập có liên quan đến cuộc điều tra tiết lộ. Thế nhưng phi hành đoàn không hề gửi bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào, nguồn tin cho hay.
“Qua đánh giá đoạn băng ghi âm, một tình huống bất ngờ có thể đã xảy ra khiến phi hành đoàn không kịp trở tay và hậu quả là các phi công không thể gửi tín hiệu cầu cứu”, nguồn tin cho biết thêm.
Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai vào ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters. Hãng Kogalymavia ngày 2.11 khẳng định máy bay Airbus A321 rơi không thể là do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của con người.
Vệ tinh hồng ngoại của Mỹ cũng đã phát hiện một vệt sáng lóe lên vào thời điểm máy bay Airbus A321 rơi, cho thấy máy bay này có thể đã nổ tung trong không trung.
Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho hay các nhà phân tích tình báo Mỹ tin rằng đây là có thể là một vụ nổ trên không trung và có khả năng máy bay tự phát nổ, có thể là do bom cài bên trong hoặc nổ bồn chứa nhiên liệu; không có dấu hiệu nào cho thấy có tên lửa đất đối không đã bắn hạ máy bay này.
Các quan chức tình báo Mỹ nhận định hiện chưa có chứng cứ khủng bố có dính líu đến vụ rơi máy bay Nga, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.