Cơ sở hạt nhân chính của Triều Tiên 'hoạt động suốt mùa đông'

Khánh An
Khánh An
21/02/2021 10:42 GMT+7

Hình ảnh vệ tinh trong tháng 1 và tháng 2 cho thấy cơ sở làm giàu uranium của CHDCND Triều Tiên có thể đã hoạt động suốt mùa đông.

Hãng Yonhap ngày 21.2 dẫn thông tin từ trang 38 North (Mỹ) chuyên quan sát tình hình Triều Tiên cho rằng cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên đã hoạt động suốt mùa đông.
Phân tích các hình ảnh vệ tinh trong tháng 1 và tháng 2, trang này cho rằng nhà máy làm giàu uranium (UEP) tại Yongbyon tiếp tục hoạt động, dựa trên sự di chuyển của xe cộ và thiết bị gần đó.
Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh không phát hiện dấu hiệu hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân.
“Trái với khu vực lò phản ứng trong khuôn viên, UEP cho thấy dấu hiệu hoạt động tiếp diễn trong suốt các tháng mùa đông”, 38 North nhận định.
Theo đó, các hình ảnh gần đây cho thấy các toa xe đặc biệt đã đến và đi từ UEP, có khả năng để vận chuyển các hóa chất phản ứng.

Mỹ truy tố 3 "tin tặc Triều Tiên" chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ USD

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ tiếp tục nỗ lực giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên dưới chính quyền của Tổng thống Joe Biden.
Tuần trước, các quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Theo đó, các bên đồng ý hợp tác chặt chẽ để giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên dựa trên các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.