Cơ quan tình báo Anh MI5 là nơi tốt nhất cho người LGBT làm việc

19/01/2016 14:17 GMT+7

Cơ quan tình báo nội địa Anh MI5 trở thành cơ quan tốt nhất dành cho những người đồng tính luyến ái nam/nữ, song tính luyến ái và chuyển giới (LGBT) trong bảng xếp hạng về bình đẳng nơi làm việc của Anh.

Cơ quan tình báo nội địa Anh MI5 trở thành cơ quan tốt nhất dành cho những người đồng tính luyến ái nam/nữ, song tính luyến ái và chuyển giới (LGBT) trong bảng xếp hạng về bình đẳng nơi làm việc của Anh.

Tổng giám đốc MI5 Andrew Parker trong một phiên họp quốc hội Anh - Ảnh: ReutersTổng giám đốc MI5 Andrew Parker trong một phiên họp quốc hội Anh - Ảnh: Reuters
MI5 vượt qua trên 400 tổ chức để đứng đầu danh sách Top 100 Employers (Top 100 cơ quan sử dụng lao động) năm 2016 do tổ chức từ thiện Stonewall (Anh) xếp hạng. MI5 xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng năm 2015, theo AFP.
Stonewall, tổ chức chuyên bảo vệ quyền cho cộng đồng LGBT, đưa ra bảng xếp hạng này dựa vào cuộc khảo sát các nhân viên về văn hóa, chế độ làm việc… tại nơi làm việc của họ.
“Chúng tôi rất cảm động khi chứng kiến các công ty, tổ chức giữ cam kết đảm bảo bình đẳng cho người lao động là người thuộc cộng đồng LGBT, nhưng chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm”, bà Ruth Hunt, giám đốc điều hành Stonewall cho hay.
Theo khảo sát của Stonewall, chỉ 27% người LGBT cho hay cảm thấy họ thấy thoải mái khi công bố xu hướng tình dục của mình với đồng nghiệp và khách hàng. Dưới 50% người chuyển giới tham gia khảo sát cho hay họ nhận thấy công ty đảm bảo bình đẳng nơi làm việc cho họ.
Tổng giám đốc MI5 Andrew Parker cho hay: “Sự đa dạng là yếu tố sống còn cho MI5, bởi vì chúng tôi đại diện cho những cộng đồng mà chúng tôi phục vụ, và bởi chúng tôi phải dựa vào kỹ năng của những người tài năng nhất, bất kể họ là ai và từ đâu đến”.
Trên 60.000 nhân viên từ hơn 400 tổ chức tham gia cuộc khảo sát thường niên lần thứ 12 của Stonewall. Những người sử dụng lao động dùng kết quả cuộc khảo sát này làm công cụ đánh giá tiến trình đảm bảo bình đẳng cho người lao động LGBT ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.