Cơ quan hàng không Mỹ điều tra lỗi sản xuất Boeing 787 Dreamliner

Văn Khoa
Văn Khoa
08/09/2020 20:13 GMT+7

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) mới đây thông báo cơ quan này đang điều tra lỗi sản xuất liên quan một số máy bay Boeing 787 Dreamliner, theo Reuters ngày 8.9.

Hồi tháng trước, Boeing cho hay một số hãng hàng không vận hành Boeing 787 Dreamliner đã cho tổng cộng 8 chiếc thuộc dòng máy bay này dừng bay để kiểm tra.
Boeing đã xác định được hai vấn đề sản xuất ở mối nối trong một phần thân máy bay, dẫn đến tình trạng không đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế.
Boeing sẽ không xác định những hãng hàng không vận hành những chiếc Boeing 787 Dreamliner phải dừng bay để phục vụ điều tra, theo CNN.

Lại phát hiện lỗi, Boeing phải hoãn giao hàng máy bay 787 Dreamliner

Một nguồn thạo tin xác nhận với Reuters rằng FAA có thể yêu cầu tiến hành cuộc điều tra liên quan hàng trăm chiếc Boeing 787 Dreamliner tại một nhà máy. Trước đó, tờ The Wall Street Journal dẫn một số nguồn tạo tin tiết lộ về khả năng điều tra này.
Trong thông báo ngày 6.9, FAA khẳng định cơ quan này vẫn đang liên lạc với Boeing, nhưng nhấn mạnh còn quá sớm để có thể nói liệu có nên mở cuộc điều tra mới liên quan Boeing 787 Dreamliner hay không.
Boeing 787 Dreamliner là máy bay dẫn đầu trong phân khúc thị trường máy bay thân rộng. Gần 1.000 chiếc Boeing 787 Dreamliner đã được bàn giao cho 69 hãng hàng không trên thế giới kể từ khi dòng máy bay này đi vào hoạt động từ năm 2012, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.