Có nên chấp nhận thua? Các con của Tổng thống Trump chia rẽ

13/11/2020 11:23 GMT+7

Mâu thuẫn đang nổ ra giữa các con của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc có nên chấp nhận kết quả bầu cử hay tiếp tục cuộc chiến pháp lý.

CNN ngày 13.11 dẫn nguồn tin tiết lộ hai con trai của Tổng thống Trump là Donald Trump Jr và Eric Trump là những người hăng hái khuyên cha nên tiếp tục cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử Mỹ.
Trong khi đó, cô con gái Ivanka Trump và chồng Jared Kushner đang tìm cách để Tổng thống Trump ra đi trong êm đẹp nhằm bảo vệ di sản chính trị.

Các con của Tổng thống Trump phản ứng ra sao về kết quả bầu cử?

Bà Ivanka lo ngại việc Tổng thống Trump không nhận thua có thể làm tổn hại di sản chính trị của ông và có thể gây thiệt hại đến cơ nghiệp kinh doanh của gia đình.
Mặt khác, một yếu tố khác ảnh hưởng đến cân nhắc của bà Ivanka là tương lai của bà và di sản của chồng bà. Ông Kushner muốn chuẩn bị cho việc rời khỏi Nhà Trắng trong êm đẹp vì lo ngại nếu ngược lại, ông Joe Biden sau khi nhậm chức sẽ dùng quyền hành pháp để đảo ngược toàn bộ những chính sách được coi là thành tựu của ông Kushner.

Từ trái sang: Eric Trump và vợ Lara, Jared Kushner và vợ Ivanka Trump, Kimberly Guilfoyle và bạn trai Donald Trump Jr

Reuters

Cặp đôi này được cho là muốn Tổng thống Trump nhận thua vào tuần sau, sau khi Georgia hoàn tất việc kiểm phiếu lại vào ngày 20.11.
Trong khi đó, hai con trai của Tổng thống Trump lại quyết liệt muốn chiến đấu tới cùng. Hai người này không tin rằng cuộc chiến pháp lý sẽ thay đổi kết quả bầu cử lần này nhưng vẫn muốn việc này tiếp diễn nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử trong tương lai, khi Tổng thống Trump có thể sẽ tái tranh cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.