Cơ hội từ xe hơi điện

20/03/2018 07:42 GMT+7

Truyền thông quốc tế đưa tin chính quyền thủ đô London của Anh đang có kế hoạch xây dựng một loạt trạm sạc pin dành cho xe hơi điện bởi đây là xu hướng thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu cần khuyến khích.

Không riêng London, nhiều thành phố ở các nước phát triển cũng đang đẩy mạnh xây dựng trạm sạc cho xe điện.
Thực tế, xe hơi điện đang ngày càng chứng minh vị thế của một xu hướng tiến bộ. Không những vậy, giới kinh doanh đang chỉ ra cơ hội mở rộng ngành dịch vụ, thương mại kết hợp cùng các trạm sạc. Lâu nay, xe chạy xăng và dầu mất khoảng 3 - 5 phút cho mỗi lần bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, với xe hơi điện thì phải mất khoảng 30 phút để có thể tiếp tục chạy trong vài tiếng đồng hồ. Chính 30 phút chờ đợi này sẽ là cơ hội để khách hàng chi tiền ăn uống hoặc mua sắm.
Với sự kết hợp này, các trạm xăng hiện tại có thêm động lực để bổ sung dịch vụ sạc điện nhằm thu hút khách và tác động tương hỗ trở lại để cơ sở hạ tầng phục vụ xe hơi điện ngày càng hoàn thiện hơn.
Tại VN, một số người đã mua xe hơi điện nhưng chưa nhiều bởi những khó khăn khi sạc pin. Tuy vậy, khi đây đã là xu hướng của thế giới thì các nhà hữu trách cũng nên sớm có chính sách hỗ trợ nhằm kích thích doanh nghiệp phát triển hạ tầng cho xe điện. Thậm chí, chúng ta cần phải làm sớm để đón đầu xu hướng, không bị chậm chân so với sự phát triển chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.