Cơ hội nhận căn hộ 32 tỉ đồng ở Hồng Kông khi tiêm vắc xin Covid-19

28/05/2021 20:50 GMT+7

Để khuyến khích người dân tiêm vắc xin Covid-19 , các trùm bất động sản Hồng Kông vừa đưa ra giải thưởng hấp dẫn là một căn hộ mới trị giá 10,8 triệu HKD (32 tỉ đồng) cho người tiêm đủ hai liều và may mắn trúng giải.

Giải thưởng được Tập đoàn Sino, Quỹ Từ thiện Ng Teng Fong, và công ty Chinese Estates Holdings công bố ngày 28.5. Theo tờ South China Morning Post, bất kỳ ai có thể cư trú dài hạn ở Hồng Kông, trên 18 tuổi và đã tiêm đủ hai liều vắc xin Covid-19 đều có cơ hội, kể cả những người đã tiêm trước ngày 28.5.
Căn hộ được treo thưởng có một phòng ngủ, rộng hơn 40 m2 thuộc dự án bất động sản Grand Central ở quận Quan Đường, thuộc bán đảo Cửu Long.
Bên cạnh đó, 20 giải thưởng hấp dẫn khác cũng được đưa ra gồm thẻ tín dụng hoặc ghi nợ trị giá mỗi cái 100.000 HKD. Giải thưởng tiền mặt sẽ chỉ không giới hạn trong cư dân thường trú tại Hồng Kông, mà bất kỳ ai có thị thực làm việc, kể cả người giúp việc nước ngoài ở đặc khu này đều được tham gia.
“Chúng tôi hy vọng tỷ lệ chủng ngừa có thể tăng lên. Tiêm chủng vắc xin là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch, để bảo vệ chúng ta, những người thân yêu, bạn bè và đồng nghiệp của mình”, đại diện tập đoàn Sino nói.
Theo South China Morning Post, đây là chương trình nhằm thúc đẩy tiêm chủng lớn nhất tại Hồng Kông từ trước đến nay. Giải thưởng là căn hộ cũng được đánh giá là có khả năng thu hút người dân ở đây, bởi giá bất động sản ở Hồng Kông luôn đắt đỏ nhất nhì thế giới.
Hiện đặc khu này còn cách rất xa chỉ tiêu về tỷ lệ tiêm chủng là 70%. Trong số 7,5 triệu dân đặc khu, chỉ mới 17,6% tiêm một liều và 12,9% tiêm đủ hai liều vắc xin.

Nhà Trắng bắt tay các ứng dụng hẹn hò để khuyến khích người dân tiêm vắc xin Covid-19

Nghịch lý đang diễn ra ở Hồng Kông khi đây là một trong số ít những nơi may mắn trên thế giới khi có số liều vắc xin dư để tiêm chủng cho toàn bộ cư dân tuy nhiên người dân lại chần chừ không muốn tiêm.
Hãng AFP ngày 25.5 đưa tin Hồng Kông có thể sẽ phải vứt bỏ hàng triệu liều vắc xin Covid-19 đang sắp hết hạn sử dụng, do không có đủ người đăng ký tiêm chủng. Ông Thomas Tsang, thành viên lực lượng phụ trách tiêm chủng của chính quyền Hồng Kông, cảnh báo rằng chỉ còn 3 tháng nữa là lô vắc xin đầu tiên, do hãng Pfizer/BioNTech sản xuất, sẽ hết hạn sử dụng.
Nguyên nhân người dân không tiêm được cho là nghe nhiều thông tin sai lệch trên mạng, không cảm thấy quá cấp bách vì Hồng Kông có số ca mắc Covid-19 khá thấp, cũng như một số người thiếu tín nhiệm vào chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.