Cơ hội 'đổi chiều gió' của Tổng thống Trump

25/08/2020 10:22 GMT+7

Với tỷ lệ ủng hộ khoảng 50%, ứng viên Dân chủ Joe Biden tạm dẫn đầu cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng đảng Cộng hòa (GOP) đã có sẵn kế hoạch.

Trong 10 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử, các cơ hội lớn nhất của GOP được cho rơi vào thời gian tổ chức đại hội toàn quốc (RNC) và các cuộc tranh luận diễn ra vào mùa thu.
Theo báo USA Today dẫn lời giới phân tích, hiện GOP và Tổng thống Donald Trump cần phải làm được 3 điều trong mùa đại hội, diễn ra từ ngày 24 - 27.8.
Đầu tiên, biến một cuộc khảo sát thành cơ hội. Ông Trump là tổng thống duy nhất trong thời hiện đại chưa bao giờ nhận được đa số ủng hộ của người dân Mỹ trong một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn quốc. Trước RNC, chỉ có 43,7% số người được hỏi tán đồng nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, so với 54,2% phản đối, theo trang RealClearPolitics.com. Vì thế, mục tiêu cần hoàn thành là phải lèo lái dư luận để tăng cường sự ủng hộ cho ông Trump. Thứ hai, bằng mọi cách thuyết phục người Mỹ rằng mọi việc sẽ nhanh chóng trở nên tốt đẹp. Tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ khiến nhiều người đặt nghi vấn về khả năng Tổng thống Trump dẫn dắt nước này trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi nếu nhà lãnh đạo đưa ra được vắc xin ngừa Covid-19 trước ngày bầu cử.

Đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump hình dung ra sao về nước Mỹ trong tay ông Biden?

Cuối cùng, Tổng thống Trump cần phải lấy lại sự ủng hộ của những đối tượng cử tri mà ông đã đánh mất, bao gồm người Mỹ da trắng và tốt nghiệp đại học, đặc biệt là nữ giới.
Tại Đại hội toàn quốc ngày 24.8, đảng Cộng hòa chính thức đề cử Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence làm các ứng viên của đảng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.