Cố Giáo hoàng John Paul II sắp được phong thánh

20/06/2013 10:31 GMT+7

(TNO) Vatican đã bí mật xác nhận một phép lạ thứ hai nhờ sự cầu bầu của cố Giáo hoàng John Paul II, mở đường cho việc phong thánh vị Giáo hoàng người Ba Lan trong thời gian tới, theo tiết lộ của giới chức Tòa thánh hôm 19.6.

Tờ Telegraph dẫn tường thuật của truyền thông nước Ý cho biết phép lạ liên quan đến sự hồi phục kỳ lạ của một người phụ nữ Costa Rica được điều trị chấn thương sọ não nặng sau khi gia đình của bà này cầu nguyện Giáo hoàng quá cố.

Chi tiết của phép lạ nhiều khả năng sẽ được thông báo vào cuối tháng này hoặc vào đầu tháng 7, theo một chức sắc giấu tên ở Vatican.

Cố Giáo hoàng John Paul II sắp được phong thánh
 Giáo hoàng John Paul II vào năm 2004 - Ảnh: Reuters

Tiến trình phong thánh cho Giáo hoàng John Paul II vốn diễn ra rất nhanh sau khi ông từ trần vào năm 2005. Giáo hoàng Benedict XVI đã quyết định bỏ qua giai đoạn chờ đợi 5 năm để bắt đầu mở cuộc điều tra về cuộc đời và đức hạnh của người tiền nhiệm.

Giáo hoàng John Paul II đã được phong chân phước, bước đầu tiên trong quá trình phong thánh, tại một buổi lễ ngoài trời ở quảng trường St. Peter vào tháng 5.2011.

Phép lạ thứ hai, điều kiện cần thiết để có thể hiển thánh, được tường thuật là xuất hiện ngay sau khi cố Giáo hoàng được phong chân phước.

Truyền thông Ý cho biết phép lạ đã được các nhà thần học thuộc Bộ Phong thánh của Vatican công nhận.

Trường hợp phong thánh của cố Giáo hoàng John Paul II, người có tên thật là Karol Jozef Wojtyla, giờ đây sẽ được chuyển lên cho một ủy ban gồm các hồng y và giám mục trong vài tuần tới.

Phép lạ đầu tiên được xác định thuộc về Giáo hoàng John Paul II là việc hồi phục nhìn thấy rõ của nữ tu người Pháp Marie Simon-Pierre.

Y học đã không thể giải thích được việc hồi phục từ bệnh Parkinson của bà sau khi nhờ Giáo hoàng quá cố cầu bầu, theo khẳng định của Vatican.

Giáo hoàng người Ba Lan nhiều khả năng sẽ chính thức được phong thánh vào mùa thu, có thể vào ngày 20.10 hoặc 24.11, theo tờ Telegraph.

Buổi lễ chắc chắc sẽ có sự tham dự của hàng trăm ngàn tín hữu Công giáo và sẽ được chủ trì bởi Giáo hoàng Francis, người vừa đăng quang vào tháng 3 năm nay sau khi người tiền nhiệm Benedict XVI quyết định thoái vị.

“Việc phong thánh cho Karol Wojtyla sẽ là một vinh quang hoàn hảo trong lịch sử gần đây của Công giáo, kết nối ba vị giáo hoàng gần nhất”, Saverio Gaeta, người viết tiểu sử của Giáo hoàng John Paul II nói với tờ La Stampa.

Sơn Duân

>> Giáo hoàng Francis: “Tôi chưa từng muốn trở thành giáo hoàng”
>> Giáo hoàng Francis từ chối sống trong dinh thự
>> Cuộc gặp lịch sử của hai giáo hoàng
>> Bác bỏ lời đồn về giáo hoàng
>> Triều đại Giáo hoàng Francis chính thức khởi đầu
>> Mật nghị chọn giáo hoàng bắt đầu
>> Vatican phong thánh cố Giáo hoàng John Paul II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.