Có gì trong kế hoạch hiện đại hóa quốc phòng Anh sắp công bố?

Khánh An
Khánh An
22/03/2021 12:12 GMT+7

Anh sẽ đẩy mạnh hoạt động của quân đội, củng cố dấu ấn trên toàn cầu với việc hoạt động thường xuyên nhằm răn đe kẻ thù và phối hợp với các đồng minh.

Hãng AFP đưa tin chính phủ Anh sắp công bố kế hoạch hiện đại hóa quân đội vào hôm nay 22.3, với nội dung đẩy mạnh năng lực quốc phòng nhằm bảo vệ lợi ích của Anh “trên nhiều lĩnh vực và mọi ngóc ngách trên toàn cầu”.
Các kiến nghị được giới quan sát theo dõi sát sao mô tả chi tiết báo cáo có tựa đề “Phòng vệ trong thời đại cạnh tranh”, chủ yếu tập trung đẩy mạnh hải quân Anh và dấu ấn trên toàn cầu, theo Bộ Quốc phòng Anh.
Cụ thể, kế hoạch cam kết sẽ có thêm nhiều tàu, tàu ngầm và thủy thủ, cũng như chuyển đổi lực lượng lính thủy đánh bộ thành đơn vị mới gọi là Lực lượng Biệt kích tương lai.
Lực lượng này sẽ được điều động “trên cơ sở lâu dài” nhằm hỗ trợ an ninh và duy trì tự do hàng hải.
Lục quân sẽ thành lập một trung đoàn đặc biệt có thể hoạt động âm thầm tại những môi trường có nguy cơ cao, và được điều động nhanh khắp thế giới.

Anh sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân, xem Trung Quốc là "thách thức lớn", Nga là "mối đe dọa nghiêm trọng"

Kế hoạch nhấn mạnh lực lượng vũ trang Anh sẽ tiếp tục các hoạt động toàn cầu, bao gồm việc tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và đối phó buôn ma túy ở vùng biển Ả Rập.
Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Anh lưu ý về việc tiếp tục các chiến dịch hải quân với các đồng minh NATO ở vùng biển Baltic và điều động nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông và châu Á trong năm nay.
“Trong những năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu nhiều hơn nữa. Khắp không gian rộng lớn đó, chúng tôi sẽ thường xuyên hoạt động nhằm răn đe các kẻ thù, trấn an các bạn bè, phối hợp với các đồng minh và sẵn sàng chiến đấu nếu cần”, theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.