Có gì trong báo cáo về UFO mới được tình báo Mỹ công bố?

26/06/2021 08:34 GMT+7

Tình báo Mỹ vừa công bố báo cáo được chờ đợi, cho rằng hầu hết vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) là không thể giải thích nhưng cũng không loại trừ khả năng có thể là phi thuyền ngoài hành tinh.

Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ (OTDNI) ngày 25.6 công bố báo cáo về các hiện tượng trên không chưa xác định (UAP). Theo báo cáo, từ năm 2004-2021, có 144 vụ phát hiện UAP do các nguồn liên quan chính phủ Mỹ báo cáo. Hầu hết được nhìn thấy trong thời gian diễn ra các hoạt động quân sự.
Báo cáo không giải thích cụ thể trường hợp nhìn thấy UFO nào và trường hợp duy nhất tìm được nguồn gốc là những quả bóng bay lớn bị xì hơi. Một số trường hợp được cho là vật thể tự nhiên hoặc do con người tạo ra như bầy chim, máy bay không người lái hoặc các hiện tượng thời tiết tự nhiên trên khí quyển. Một số có thể là vụ thử vũ khí bí mật hoặc là công nghệ tiên tiến chưa xác định do Nga hoặc Trung Quốc tạo ra.

Nữ phi công hải quân Mỹ từng nhìn thấy UFO nói gì về báo cáo chính phủ Mỹ?

Theo báo cáo, 18 trường hợp được nhiều người quan sát từ nhiều hướng, trong đó UFO di chuyển bất thường như lơ lửng trên cao dù gió mạnh và bay cực nhanh khiến không thể nhận biết được động cơ của vật thể là gì.
Báo cáo thừa nhận rằng không đủ thông tin để giải thích cụ thể các trường hợp và cần công nghệ tiên tiến hơn để xác định các UFO thực sự là gì.
Báo cáo không nhắc đến nhưng cũng không bác bỏ khả năng UFO có thể là vật thể của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh: “UAP rõ ràng đặt ra vấn đề an toàn bay và có thể đặt ra thách thức cho an ninh quốc gia Mỹ”.
Theo AFP, báo cáo được tổng hợp theo yêu cầu của quốc hội sau khi nhiều vụ phi công quân đội Mỹ phát hiện UFO được công bố. Phiên bản mật, chi tiết hơn của báo cáo này sẽ được cung cấp cho các ủy ban của quốc hội Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.