Có gì lạ về xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên?

Văn Khoa
Văn Khoa
15/10/2020 16:25 GMT+7

Loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của CHDCND Triều Tiên được trình làng trong cuộc duyệt binh vào cuối tuần qua dường như trông giống xe tăng hiện đại của Nga và Trung Quốc , theo chuyên trang The Drive .

Có ít nhất 9 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực mới tham gia cuộc duyệt binh mừng 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng hôm 10.10. Hiện chưa có thông tin nhiều về loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên, nhưng vẫn có một số chi tiết có thể nhìn thấy.

Cảnh 9 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực mới (màu vàng) trong cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng hôm 10.10

Cắt từ clip

 
Loại xe tăng mới có 7 bánh mỗi bên, dài hơn so với mẫu xe tăng nội địa khác của Triều Tiên, trong đó có mẫu Songun-ho, được cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010. Pháo chính của xe tăng mới dường như là loại pháo 125 mm, giống pháo được dùng cho xe tăng Songun-ho.

Cận cảnh tháp pháo của xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên

Cắt từ clip

Cắt từ clip

Loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên có hình dạng khác với những loại xe tăng cũ và trông giống chiếc xe tăng T-14 của Nga, trong đó có vỉ giáp mỏng mỗi bên gần phía cuối của khung thân. Vỉ giáp này được thiết kế chủ yếu nhằm chống lại những cuộc tấn công bằng súng phóng lựu.
Trên tháp pháo có một số hộp, thường sẽ là các thiết bị quang học, đo xa, cùng các ống phóng lựu đạn khói ở đuôi xe. Đáng chú ý là dường như còn có sự xuất hiện của một hệ thống bảo vệ chủ động, gồm 4 cụm phóng, mỗi cụm có 3 ống, ở các góc trước và hai bên tháp pháp. Ở bên phải tháp pháo là một cụm gồm 2 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển.

Xe tăng T-14 của Nga

The Drive

Xe tăng Type 99 của Trung Quốc

The Drive

Cũng theo The Drive, hình dáng loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên cũng gợi nhớ đến xe tăng Type 99 của Trung Quốc. Hiện không rõ năng lực của loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.