Cô gái Pakistan kiện hơn 400 gã đàn ông tấn công tình dục

19/08/2021 21:21 GMT+7

Cảnh sát ở Pakistan đã mở cuộc điều tra đối với hàng trăm đối tượng nam giới chưa xác định danh tính sau khi một cô gái bị một đám đông hơn 400 gã đàn ông sờ soạng và tấn công tình dục ở công viên Lahore.

Vụ tấn công gây sốc đã được ghi hình và tung lên mạng xã hội. Theo đó, một đám đông toàn nam giới hạ nhục một cô gái đang quay clip đăng TikTok với bạn bè ở công viên Greater Iqbal của thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab, theo tờ The Guardian hôm 19.8.
Trong đơn kiện, cô gái kể lại “đám đông đã lôi kéo tôi từ mọi hướng, khiến quần áo tôi bị phá hủy. Tôi bị tung lên không trung. Họ tấn công tôi vô cùng dã man”. Cô gái cũng bị cướp hết tiền, nữ trang và điện thoại.
Đoạn clip đã gây nên sự phẫn nộ trong xã hội Pakistan. Bộ trưởng Thông tin Fawad Chaudhry cho biết cảnh sát tiến hành bắt giữ những kẻ liên quan. Một số kẻ tấn công được nhận dạng nhờ camera an ninh và qua lời các nhân chứng. Thủ tướng Imran Khan cũng quan tâm đến vụ án này, theo lời ông Chaudhry.

Thống đốc New York bị cáo buộc quấy rối tình dục, Tổng thống Biden kêu gọi từ chức

Những người nổi tiếng, giới chính khách, các nhà hoạt động nhân quyền và người dân khắp Pakistan đã lên án các kẻ tham gia vụ tấn công cô gái.
Pakistan là quốc gia nguy hiểm thứ sáu thế giới đối với phụ nữ, theo thống kê của tổ chức Thomson Reuters Foundation (trụ sở London, Anh). Còn tổ chức Cuộc chiến chống cưỡng bức (trụ sở Karachi), chưa đến 3% số vụ cưỡng hiếp phụ nữ diễn ra tại nước này được kết án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.