Cô gái lập kỷ lục thế giới về tóc dài sau một thập niên không cắt tóc

21/01/2020 18:11 GMT+7

Một cô gái 17 tuổi ở Ấn Độ tiếp tục giữ kỷ lục thiếu nữ có mái tóc dài nhất thế giới sau hơn một thập niên không cắt tóc vì ký ức rợn tóc gáy ở tiệm làm tóc.

Nilanshi Patel, sống ở thị trấn nhỏ Modasa thuộc bang Gujarat, lập Kỷ lục Guinness Thế giới với mái tóc dài 170,5 cm vào tháng 12.2018 và cô tiếp tục nuôi dưỡng mái tóc của mình, theo AFP.
“Chúng tôi đo đạc lại và ghi nhận mái tóc dài nhất thế giới của Patel hiện đạt tới 190 cm”, theo thông báo của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cuối tuần rồi.
Cha của cô tự hào nói mái tóc có một không hai giúp con gái vốn được nhiều người địa phương biết đến trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Bạn bè đặt biệt danh cho Patel là "Rapunzel" khi nhận thấy mái tóc dài bồng bềnh của cô giống như công chúa trong truyện cổ tích cuả Anh em nhà Grimm.
Patel cho biết cô đã không đến tiệm cắt tóc trong suốt 11 năm qua sau trải nghiệm đáng sợ.
"Lúc 6 tuổi, tôi đã có một trải nghiệm rất tồi tệ tại tiệm tóc trong thị trấn. Kể từ đó, tôi luôn lo sợ về việc cắt tóc. Cha mẹ đã chấp nhận và cho phép tôi không cắt tóc. Giờ đây mái tóc trở thành bùa may mắn của tôi", cô Patel nói với AFP, nhưng không nêu cụ thể điều khiến cô sợ đến ngại cắt tóc.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công bố độ dài mới của mái tóc Nilanshi Patel là 190 cm

Instagram

Trả lời phỏng vấn hãng tin ANI, Patel nói: "Tôi không bao giờ muốn cắt tóc. Đó cũng là ước mơ của mẹ tôi để có tên trong quyển sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Tôi rất vui vì đã lập kỷ lục thế giới. Cả thế giới bắt đầu biết đến tôi".
Patel phải đi giày cao gót để ngăn mái tóc chạm đất. Ngoài ra, mẹ phải giúp cô chăm sóc mái tóc mỗi ngày. "Tôi thường thắt bím tóc nhưng khi đi chơi hoặc trong một số dịp, tôi buộc tóc thành búi. Tôi chỉ gặp khó khăn khi bơi lội”, thiếu nữ Ấn Độ cho biết thêm.
"Tôi gội đầu một lần mỗi tuần, hấp dầu tóc một hoặc hai lần một tuần. Tôi thường ngồi phơi nắng hoặc dùng máy sấy để làm khô tóc, mất ít nhất 1 giờ", Patel chia sẻ.

Nilanshi Patel không hớt tóc kể từ lúc lên 6 tuổi

AFP

Khi được hỏi về bí quyết dưỡng tóc, Patel nói cô dùng dầu dưỡng tóc do đích thân mẹ điều chế với công thức bí truyền.
Nói về mục tiêu nghề nghiệp tương lai, nữ sinh lớp 12 cho biết cô muốn trở thành kỹ sư phần mềm và đang ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học.
“Việc chăm sóc tóc cũng như mái tóc dài không bao giờ gây ảnh hưởng đến chuyện học hành. Khi mẹ giúp tôi chăm sóc tóc thì tôi luôn có quyển sách trên tay. Tôi giữ thói quen này từ bé đến giờ", Patel nói.

Nilanshi Patel muốn trở thành kỹ sư phần mềm

AFP

Patel mơ ước sẽ lập kỷ lục người trưởng thành có mái tóc dài nhất thế giới trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.