Cổ động viên Mỹ sắp được mang súng vào sân vận động?

12/12/2016 10:20 GMT+7

Một số nghị sĩ đảng Cộng hoà tại bang Washington (Mỹ) có thể sẽ chịu nhiều sự phản đối khi vừa đề xuất dự luật cho phép cổ động viên mang súng vào sân bóng.

Dự luật này được các hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà gồm ông Matt Shea, ông David Taylor và ông Bob McCaslin đề xuất. Theo đó, những người có giấy phép mang theo súng sẽ không bị ngăn cản khi mang súng đến sân vận động, gồm cả sân vận động công lẫn tư nhân, theo The Guardian ngày 11.12.
Dự luật này nếu được thông qua sẽ được áp dụng tại bang Washington. Các sân vận động có thể bị ảnh hưởng gồm sân Safeco Field của đội bóng chày Seattle Mariners và sân CenturyLink Field, sân nhà của đội bóng bầu dục Seattle Seahawks và đội bóng đá Seattle Sounders.
Dự luật cho phép mang súng vào sân vận động nhiều khả năng bị phản đối mạnh mẽ vì Washington được coi là bang nhà của phe Dân chủ. Ban tổ chức giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) đã lên tiếng phản đối dự luật này, theo The Washington Post. Phó chủ tịch phụ trách truyền thông NFL, ông Brian McCarthy ngày 11.12 cho biết dù chưa xem qua dự luật nhưng NFL có chính sách cấm mang vũ khí vào sân vận động.
Thể thao Mỹ được đánh giá là không xảy ra bạo lực như ở những nước khác, nhưng việc cho phép mang vũ khí vào sân rõ ràng sẽ gây lo ngại. "Nếu bạn lo ngại về việc đưa gia đình đến sân vận động xem thi đấu, đó mới là lúc vấn đề xảy ra", bà Amy Trask, cựu giám đốc điều hành đội bóng bầu dục Oakland Raiders và thành viên uỷ ban an ninh NFL đánh giá.
Theo The Guardian, tỉ lệ cổ động viên bị bắt giữ trong các trận đấu của đội Seattle Seahawks là thấp nhất tại giải NFL, chỉ ở mức 0,8 vụ cho mỗi trận. Các trận đấu của đội San Diego Chargers có tỉ lệ cổ động viên bị bắt cao nhất với trung bình 24,6 vụ mỗi trận. Con số này phần nào bị ảnh hưởng từ chính sách "không dung tha" với bạo lực của đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.