Cô của lãnh đạo Kim Jong-un mất hết chức?

18/12/2015 15:47 GMT+7

Người cô của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã mất nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền nước này.

Người cô của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã mất nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền nước này.

Bà Kim Kyong-hui, cô của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: ReutersBà Kim Kyong-hui, cô của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Theo danh mục các quan chức cấp cao của Triều Tiên năm 2015 do Bộ Thống nhất Hàn Quốc công bố, bà Kim Kyong-hui (69 tuổi), cô ruột của ông Kim Jong-un, không có tên trong danh sách thành viên nội các, các chức vụ cao trong đảng Lao động Triều Tiên cũng như trong Bộ Chính trị, theo Yonhap ngày 18.12.
Trong danh mục được công bố hằng năm này, bà Kim chỉ giữ một số chức vụ nhỏ như thành viên Ủy ban trung ương đảng Lao động hay đại biểu Quốc hội Triều Tiên.
Bà Kim là con gái của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) và là em gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un. Bà là vợ của ông Jang Song-thaek, cựu phó chủ tịch Uỷ ban quốc phòng Triều Tiên, người bị xử tử vào năm 2013 vì tội làm phản.
Kể từ sau sự việc của chồng, bà Kim thường bị đồn là đã bị cách chức hoặc lâm bệnh. Một quan chức chính quyền Hàn Quốc cho hay nhiều khả năng bà Kim đã từ chức sau vụ việc của ông Jang. Quan chức này cũng cho biết danh mục của Bộ Thống nhất Hàn Quốc được biên soạn dựa trên những dữ liệu có thể truy cập công khai.
Quan chức Hàn Quốc cho hay cô của lãnh đạo Kim Jong-un thậm chí không xuất hiện trước công chúng từ tháng 9.2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.