Cô của Kim Jong-un 'đang trong tình trạng thực vật'

09/01/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Bà Kim Kyong-hui, cô ruột của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đang trong tình trạng thực vật sau cuộc phẫu thuật u não.

(TNO) Bà Kim Kyong-hui, cô ruột của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đang trong tình trạng thực vật sau cuộc phẫu thuật u não, theo báo Korea JoongAng Daily ngày 9.1.


Bà Kim Kyong-hui - Ảnh: Reuters 

Bà Kim, năm nay 67 tuổi, là em của cố lãnh đạo Kim Jong-il và là vợ của cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Jang Song-thaek vừa bị xử tử vì tội phản quốc.

Tờ báo dẫn lời một quan chức tình báo tại Mỹ cho biết, bà Kim hồi năm ngoái đã phẫu thuật tách bỏ khối u não tại Paris (Pháp). Sau cuộc phẫu thuật, bà bị sụt cân nghiêm trọng, chỉ còn 35 kg.

Quan chức trên cũng bác bỏ một số thông tin trên báo chí Hàn Quốc cho rằng bà Kim đã tự sát và khẳng định góa phụ này vẫn còn sống.

Số phận bà Kim là tâm điểm chú ý của những người quan tâm đến Triều Tiên kể từ khi ông Jang bị xử tử hồi giữa tháng 12.2013.

Hôm 8.1, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết, bà Kim “đang trong tình trạng nguy kịch”.

Lần cuối cùng bà Kim xuất hiện công khai là vào ngày 9.9.2013, trong một buổi duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trùng Quang

>> Kim Kyong-hui lên cơn đau tim sau khi chồng bị hành quyết?
>> CHDCND Triều Tiên: Tương lai chưa xác định của bà Kim Kyong-hui
>> Cô ruột của ông Kim Jong-un đang nguy kịch?
>> Đồn đoán về số phận cô của Kim Jong-un
>> Cô của Kim Jong-un bị bệnh tim nặng
>> Cô của Kim Jong-un về nước
>> Cô của Kim Jong-un sang Singapore chữa bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.