‘Cô bé tai họa’ thu được gần nửa triệu USD nhờ bán phiên bản NFT

29/04/2021 11:27 GMT+7

Cô Zoe Roth, hiện 21 tuổi, đã trở thành một hiện tượng internet khi mới 4 tuổi nhờ vào bức ảnh chụp cô đứng trước một ngôi nhà đang cháy với nụ cười ranh mãnh trên mặt, và từ đó chết danh là “cô bé tai họa”.

Năm 2005, hai cha con cô Roth đang thơ thẩn đi dạo ở khu vực gần nhà tại bang Bắc Carolina thì họ bắt gặp một đám cháy. Người cha dùng máy ảnh chụp hình con gái đứng trước ngôi nhà bị cháy trong lúc lính cứu hỏa bận rộn dập lửa.
Hơn 15 năm qua, hình ảnh trên trở thành meme hoàn hảo cho những ai muốn mô tả bất kỳ cảnh tượng tàn phá nào hoặc một hành động phá hoại, và nó đã được chia sẻ hàng triệu lần trên mạng.
Tuy nhiên, gia đình không biết cách nào để kiểm soát việc sử dụng hình ảnh trên, cho đến khi có người gợi ý cô Roth hãy bán ảnh gốc để làm NFT (một loại tiền mã hóa không thể thay thế), theo trang tin Raleigh News and Observer.
Thế là gia đình cô Roth quyết định đăng bán đấu giá token “cô bé tai họa” vào ngày 16.4. Trong vòng 24 giờ, giá NFT tăng vọt lên 180 Ether (tương đương hơn 470.000 USD).
Người mua là @3Fmusic, được cho là biệt danh của ông Farzin Fardin Fard, tổng giám đốc một công ty sản xuất âm nhạc ở Dubai, theo Gizmodo.

Đã có tiền ảo, sao không đầu cơ đất ảo trong thế giới ảo?

NFT là một dạng token kỹ thuật số độc nhất vô nhị, được mã hóa bằng chữ ký của người sở hữu. Nó cho phép các phiên bản của nội dung gốc trên mạng, như meme, được "sang tay" như trường hợp các tác phẩm nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.