Có bao nhiêu đoàn nước ngoài dự đại hội đảng Triều Tiên?

20/04/2016 15:00 GMT+7

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 5 có thể sẽ không có đoàn nước ngoài tham dự, vì nước này đã gửi lời mời nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm, theo hãng tin Yonhap.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 5 có thể sẽ không có đoàn nước ngoài tham dự, vì nước này đã gửi lời mời nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm, theo hãng tin Yonhap.

Hội nghị Uỷ ban Trung ương Triều Tiên nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 104 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành - Ảnh: ReutersHội nghị Uỷ ban Trung ương Triều Tiên nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 104 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành - Ảnh: Reuters
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 19.4 dẫn nguồn tin thân cận với Triều Tiên nói rằng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nước này đã mời các nước dự đại hội đảng.
Trong khi đó, hãng tin Mỹ UPI cho hay bí thư đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã đến Lào và một số nước Đông Nam Á hồi tháng 2 để ngỏ lời mời nhưng chưa nhận được hồi âm. Điều này chứng tỏ sự sụt giảm về ảnh hưởng ngoại giao của Triều Tiên sau khi nước này bị LHQ trừng phạt do thử hạt nhân lần 4 hồi tháng 1, theo Yonhap.
Đảng Lao động Triều Tiên chuẩn bị tiến hành đại hội lần 7 sau hơn 3 thập niên vào đầu tháng 5. Đại hội lần này diễn ra giữa lúc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa của nước này.
Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ không tổ chức đại hội đảng rầm rộ do sức ép về kinh tế Shutterstock
Tại đại hội lần 6 năm 1980, có tổng cộng 177 đại biểu từ 118 nước và lãnh thổ, gồm cả Trung Quốc và Liên Xô tham dự, theo Yonhap dẫn nguồn từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, đại hội đảng lần 5 của Triều Tiên năm 1970 cũng không có khách mời nước ngoài.
Mặc dù truyền thông Triều Tiên nói rằng một đại hội với quy mô tầm cỡ đang được chuẩn bị, nhưng nguồn tin của Yonhap thì cho rằng không có dấu hiệu nào cho thấy một sự kiện lớn sắp diễn ra. Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên phải giảm quy mô đại hội vì đang gặp khó khăn kinh tế do lệnh trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.