Chuyện xứ người: Án ly hôn của hoa hậu và triệu phú

11/08/2013 03:40 GMT+7

Pauline Chai đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1969 và kết hôn với tiến sĩ Khoo Kay Peng, hơn bà 7 tuổi, ngay năm sau. Hai người có với nhau 5 người con nay đã trưởng thành. Cách đây 30 năm, bà Chai đã bỏ quốc tịch Malaysia và chuyển sang sinh sống ở Anh quốc.

Ông Khoo, nay 73 tuổi, cũng sống ở Anh những vẫn giữ quốc tịch Malaysia. Theo xếp hạng của Forbes năm 2013, ông Khoo là người giàu thứ 36 ở Malaysia với tài sản khoảng 275 triệu USD. Ông có 40% cổ phần trong Tập đoàn bán lẻ thời trang và nội thất Laura Ashley của Anh, và cũng là Chủ tịch Malaysian United Industries, một tập đoàn công nghiệp có chi nhánh ở nhiều nước. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Tập đoàn Corus Hotels với 10 khách sạn ở Anh.

Theo báo chí xứ sương mù, ông bà hiện sống trong cùng một tư dinh rộng hơn 400 ha trị giá 30 triệu bảng ở Hertfordshire, cạnh London. Tuy nhiên, họ đã ly thân và sống trong hai căn nhà riêng. Bà Chai  ở trong căn nhà 15 phòng ngủ, còn ông Khoo ở biệt thự 5 phòng. Mỗi người đều có một đội lính Gurkha bắn tỉa thiện xạ để bảo vệ khu nhà mình.

Hồi tháng 2.2013, bà Chai đưa đơn ly hôn ra tòa án Anh quốc với lý do người chồng “hành xử không thỏa đáng” sau khi bà cảm thấy “quá đơn độc” và hoàn toàn không nói chuyện với ông Khoo cả năm trời. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Daily Mail, bà Chai nói chồng bà truyền lệnh qua nhân viên cho phép bà chỉ được xài 50 bảng Anh (1,6 triệu đồng)/tuần cho thực phẩm, và chỉ được mua một số loại rau quả nhất định. Bà cũng nói rằng cuộc sống bà như thể “bị tù đày” vì ông Khoo “kìm kẹp” vợ đến mức bà chỉ được ra khỏi nhà khi ông cho phép. “Con gái tôi nói rằng tôi bị đối xử như là một con ở”, bà nói.

Vụ ly hôn trở thành đề tài đình đám trong báo giới Anh quốc, bởi nếu suôn sẻ, bà Chai sẽ được nhận khối tài sản chia đôi có thể trị giá đến 500 triệu bảng, lớn chưa từng có trong lịch sử tòa án xứ sương mù. Theo luật Anh, người sống ở xứ này đủ 6 tháng là đủ điều kiện để được thụ lý đơn. Ngược lại, ông Khoo ra sức đưa vụ ly hôn về quê nhà, bởi luật Malaysia không bắt buộc chia đôi tài sản như luật của Anh. Luật sư ông Khoo nói rằng nếu Tòa án tối cao Anh xử vụ này thì chẳng khác nào “tự gây tai tiếng rằng nơi đây là thủ đô ly hôn của thế giới”.

Chưa biết kết cục ra sao khi cả hai bên đều thuê những luật sư nổi tiếng. Đại diện bà Chai là luật sư số 1 về ly hôn Ayesha Vardag. Còn bảo vệ ông Khoo là nữ luật sư Fiona Shackleton, người từng đại diện Thái tử Charles trong vụ ly hôn Công nương Diana.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.