Chuyện thú vị về hoàng gia châu Âu vừa có nàng dâu gốc Việt

01/08/2019 16:03 GMT+7

Ông hoàng Công quốc Monaco Albert II hiện là người trị vì một trong những xứ sở giàu có nhất thế giới khi có tới 32% dân số là triệu phú USD.

Ông hoàng Albert II, sinh ngày 14.3.1958, là con thứ hai của ông hoàng Rainier III và nữ minh tinh điện ảnh Mỹ Grace Kelly. Ông có chị là Công chúa Caroline và em gái là Công chúa Stephanie. Sau khi cha băng hà vào năm 2005, Albert II trở thành người trị vì Công quốc Monaco.
Ông hoàng Albert II hiện sở hữu khối tài sản ước tính trị giá 1 tỉ USD (23.000 tỉ đồng) và nắm giữ 1/4 đất đai tại Monaco, theo GoBankingRates.
Với khối tài sản trên, hoàng gia Monaco trở thành một trong những hoàng gia giàu có nhất thế giới. Để so sánh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện có tài sản ước tính gần 500 triệu USD, theo trang tin Business Insider.
Cung điện Monaco
Shutterstock
Ông kết hôn với Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội người Nam Phi vào năm 2011. Cả hai có chung một cặp sinh đôi trai gái là hoàng tử Albert và công chúa Charlene, năm nay 4 tuổi.
Với diện tích chỉ 2,2 km2, Monaco hiện có 12.261 triệu phú USD. Số lượng triệu phú của công quốc Monaco đã tăng 12% từ năm 2013 đến năm 2018, theo thống kê của tập đoàn bất động sản Knight Frank (Anh).
Gia đình ông hoàng Albert II sống trong Cung điện Monaco, vốn được xây như một pháo đài vào năm 1162. Hiện 98 quân nhân Pháp đảm trách công việc bảo vệ cung điện này.
Đám cưới của ông hoàng Albert II và công nương Charlene vào năm 2011 là một trong những lễ cưới hoàng gia xa hoa nhất thế giới khi kéo dài 3 ngày với chi phí ước tính lên tới 70 triệu USD.
Hôn lễ của ông hoàng Albert II
AFP
Tuy nhiên, điều khiến thế giới luôn nhớ đến về Albert II là cuộc sống riêng tư đầy màu sắc của ông với những lần bị bắt gặp cùng nhiều cô gái xinh đẹp.
Ông đã chính thức thừa nhận cô Jazmin Grace, 27 tuổi và cậu bé Alexandre Grimaldi, 15 tuổi là con ngoài giá thú của mình lần lượt với một nhân viên bất động sản người Mỹ và một tiếp viên hàng không người Togo.
Dù không được hoàng gia công nhận nhưng ông hoàng vẫn gửi tiền trợ cấp hằng tháng và thỉnh thoảng đến gặp các con.
Thế nhưng, tờ Public của Pháp còn cho rằng ông hoàng xứ Monaco còn có tới 2 con rơi nữa với một phụ nữ Ý. Theo luật lệ Hoàng gia Monaco, không con rơi nào của ông hoàng Albert II thừa kế được vương vị ngoài con cái chính thức trên giá thú với Công nương Charlene.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.