Chuyến thăm Nhật Bản đặc biệt của Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
25/05/2019 20:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania đặt chân đến Tokyo chiều nay 25.5, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản 4 ngày.

Chiếc Không lực Một chở Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania hạ cánh tại sân bay Haneda ở Tokyo vào khoảng 17 giờ cùng ngày, theo Đài NHK. Sau đó, Tổng thống Trump dự tiệc chiêu đãi cùng các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật tại Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo. Theo lịch trình, trong ngày mai 26.5, Tổng thống Trump sẽ chơi golf với Thủ tướng Shinzo Abe trước khi tới xem trận chung kết giải sumo quốc gia và trao cúp cho nhà vô địch.
Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania gặp các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật tại Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo tối 25.5 Reuters
Đến ngày 27.5, Tổng thống Trump sẽ trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp tân Nhật hoàng Naruhito và hoàng hậu Masako. Trước khi lên đường tới Nhật, Tổng thống Trump nói ông là "khách mời danh dự của sự kiện lớn nhất tại Nhật hơn 200 năm qua". Một quan chức Mỹ cho hay một trong những trọng tâm của chuyến thăm lần này là chúc mừng Nhật khởi đầu thời đại mới Reiwa (Lệnh Hòa), bắt đầu với việc Nhật hoàng Naruhito đăng quang hôm 1.5.
Nhật hoàng Naruhito và hoàng hậu Masako trong buổi ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Hoàng cung ở Tokyo hôm 4.5 Reuters
Sau khi gặp Nhật hoàng Naruhito, Tổng thống Trump sẽ hội đàm với Thủ tướng Abe. Hai nhà lãnh đạo được cho sẽ là thảo luận về đàm phán thương mại song phương và những vấn đề khác liên quan đến Trung Quốc, Triều Tiên và Iran.
Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe gặp nhau tại Nhà Trắng hôm 26.4 Reuters
Trong ngày cuối cùng của chuyến thăm, Thủ tướng Abe và Tổng thống Trump sẽ lên tàu khu trục trực thăng Kaga neo đậu tại một căn cứ thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ở thành phố Yokosuka nhằm thể hiện liên minh vững chắc Mỹ-Nhật, theo Kyodo News.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.