Chuyến thăm lịch sử của giáo hoàng Francis tại bán đảo Ả Rập

04/02/2019 10:58 GMT+7

Máy bay chở giáo hoàng Francis tối 3.2 (giờ địa phương) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Abu Dhabi, UAE, đánh dấu lần đầu tiên người đứng đầu Tòa Thánh đặt chân tới bán đảo Ả Rập.

Đón giáo hoàng tại sân bay là Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan cùng với các bộ trưởng và đoàn quân danh dự, theo Reuters hôm 4.2.
Mục đích chính của giáo hoàng Francis đến Abu Dhabi lần này là nhằm tham gia hội nghị về đối thoại liên tôn giáo do Hội đồng các nguyên lão Hồi giáo tài trợ tổ chức. Hội nghị là một phần của sáng kiến với hy vọng tạo ra hình ảnh một Hồi giáo ôn hòa và cởi mở hơn, xuất phát từ ý tưởng của Viện trưởng Đại học Hồi giáo Al-Azhar, đại giáo sĩ Ahmed el-Tayeb tại Ai Cập.
Trong thông điệp trước chuyến đi, lãnh đạo Vatican gửi lời chào đến “người bạn và anh em” el-Tayeb, ca ngợi lòng dũng cảm của đại giáo sĩ khi tổ chức hội nghị này, đồng thời khẳng định “Thiên Chúa là hợp nhất và không phân chia”.
Đại giáo sĩ Al-Azhar mô tả cuộc gặp sắp tới với giáo hoàng Francis là “lịch sử” và khen ngợi “tình huynh đệ bền chặt” giữa ông và giáo hoàng.
Dự kiến giáo hoàng Francis và đại giáo sĩ el-Tayeb đều phát biểu tại hội nghị diễn ra vào ngày 4.2, với sự tham gia không chỉ của các đại diện Công giáo và Hồi giáo mà còn Do Thái giáo, Hindu, Phật giáo và các đại diện các tôn giáo khác.
Vào ngày 5.2, giáo hoàng sẽ chủ trì thánh lễ tại sân vận động chính của Abu Dhabi, với ước tính sẽ có khoảng 135.000 người có mặt.
Trong số hơn 9 triệu người ở UAE, khoảng 1 triệu người theo đạo Công giáo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.