Chuyến thăm của Tổng thống Trump: Biểu tượng chiến lược liên minh Mỹ - Nhật

26/05/2019 13:00 GMT+7

Ngày 25.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Chủ nhân Nhà Trắng mang theo một chiếc cúp “Made in America” (được làm tại Mỹ) để trao tặng cho người chiến thắng tại một giải sumo của Nhật đợt này. Tại xứ sở hoa anh đào, sumo là môn thể thao mang tính biểu tượng.

Tổng thống Trump cũng trở thành nguyên thủ đầu tiên gặp Nhật hoàng Naruhito kể từ khi vị quân chủ này đăng cơ. Sự kiện làm nổi bật mối quan hệ Mỹ - Nhật tiếp tục được thắt chặt, sâu sắc trong tương lai.
Cũng trong chuyến công du, Tổng thống Trump cùng Thủ tướng Nhật sẽ lên thăm tàu sân bay JS Kaga mà nước chủ nhà vừa nâng cấp. Việc thăm tàu JS Kaga có thể được xem như thông điệp mạnh mẽ gửi đến Trung Quốc về việc Mỹ ủng hộ Nhật Bản đóng góp nhiều hơn vào các vấn đề an ninh trên biển.
Thông điệp này mang ý nghĩa lớn trong bối cảnh có nhiều căng thẳng liên quan đến Bắc Kinh ở các vùng biển trong khu vực. Bên cạnh đó, thông điệp còn có cả hàm ý liên minh Mỹ - Nhật đang trở nên sâu sắc hơn, chủ động hơn dưới thời kỳ của Tổng thống Trump.
[VIDEO] Tổng thống Trump trách Nhật Bản về thặng dư thương mại với Mỹ
Chính vì thế, chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Donald Trump đang mang ý nghĩa biểu tượng tầm chiến lược cho quan hệ đồng minh giữa hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.