Chuyên gia y tế tin Nhà Trắng đã tổ chức sự kiện 'siêu lây lan Covid-19'

10/10/2020 13:38 GMT+7

Chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho rằng buổi công bố đề cử ứng viên thẩm phán Tòa án tối cao tại Nhà Trắng cách đây 2 tuần là sự kiện siêu lây lan Covid -19.

Hôm 26.9, Tổng thống Donald Trump công bố đề cử bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán Tòa án tối cao, thay thế cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Sự kiện diễn ra tại Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 200 người và có khoảng 30 người tham dự đã bị nhiễm Covid-19.
Trong cuộc phỏng vấn trên đài CBS News ngày 9.10, khi được hỏi về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để ngăn Covid-19 sau khi đại dịch bùng phát trong Nhà Trắng, Giám đốc Viện bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci trả lời:
“Tôi nghĩ dữ liệu đã nói lên tất cả. Chúng ta có sự kiện siêu lây lan tại Nhà Trắng khi mọi người tập trung đông đúc và không mang khẩu trang”.

Hơn 200 người dự sự kiện tại Nhà Trắng ngày 26.9 và đa số không đeo khẩu trang

Reuters

Ngoài Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania, những người bị nhiễm Covid-19 còn lại là các quan chức Nhà Trắng, nhân vật thân tín của tổng thống và cả các phóng viên có mặt tại sự kiện.
Chuyên gia truy vết Susie Welty của Đại học California-San Francisco trước đó cho rằng sự kiện tại Nhà Trắng có thể gây tác động lớn hơn khi những người tham gia sau đó còn đến dự những sự kiện đông người khác, theo tờ USA Today.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ, đồng minh lớn của ông Trump, cũng "né" Nhà Trắng vì sợ Covid-19

Đến nay, chưa rõ thời điểm Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19 là khi nào dù ông được chẩn đoán dương tính vào ngày 1.10. Bác sĩ Fauci gần đây cho rằng sự kiện ngày 26.9 là tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao vì nhiều người ngồi gần nhau, không đeo khẩu trang.
“Thật không may điều đó đã xảy ra trong cuộc gặp đáng ra phải để chúc mừng việc bổ nhiệm thẩm phán Tòa án tối cao”, ông Fauci nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.