Chuyên gia Trung Quốc: ở Milan 'còn ăn tối, tiệc tùng và không đeo khẩu trang' bất chấp phong tỏa vì COVID-19

21/03/2020 09:04 GMT+7

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trong chuyến thị sát tình hình dịch COVID-19 tại Ý cảnh báo rằng nước này chưa làm đủ để ngăn chặn virus Corona chủng mới lây lan.

Chính quyền Trung Quốc mới đây đã cử một đoàn chuyên gia đến Ý để trao đổi công tác chống dịch COVID-19. Trong chuyến đi, giới chuyên gia Trung Quốc cảnh báo những biện pháp tại Ý là chưa đủ để ngăn virus Corona mới lây lan.
“Đây là thời điểm ngừng mọi hoạt động kinh tế và cấm người dân đi lại. Chúng ta phải khẩn trương”, ông Tôn Thạc Bằng, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc phát biểu trong cuộc họp báo tại Milan hôm 19.3, theo Newsweek.

[VIDEO] Toàn cầu có hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19, Ý ghi nhận "kỷ lục buồn" 600 người chết/ngày

Vị chuyên gia Trung Quốc nói rằng tất cả mọi người đều phải tham gia cuộc chiến chống COVID-19, không chỉ chính quyền và nhân viên y tế.
Ông Tôn mô tả tình hình tại vùng Lombardy, miền bắc Ý tương tự như điều đã xảy ra tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi dịch COVID-19 khởi phát.
Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc nói rằng một tháng sau khi Vũ Hán bị phong tỏa, diễn biến dịch COVID-19 đã có chiều hướng giảm. “Tại Milan, vùng bị ảnh hưởng nặng nhất, chưa có chính sách phong tỏa thật nghiêm ngặt: hệ thống giao thông công cộng vẫn hoạt động và người dẫn vẫn di chuyển. Các bạn còn đi ăn tối và tiệc tùng tại các nhà hàng khách sạn và các bạn không đeo khẩu trang”, ông Tôn nói.
Những bình luận được đưa ra vào thời điểm số ca tử vong vì COVID-19 tại Ý vượt qua của Trung Quốc. Trong ngày 20.3, Ý hứng chịu kỷ lục buồn là có đến 627 ca tử vong chỉ trong vòng 24 giờ, cao hơn con số 427 của một ngày trước đó.

[VIDEO] Bên trong bệnh viện chữa Covid-19 ở Ý: sự sống mong manh, chỉ có tiếng máy thở oxy

Tính đến nay, có hơn 47.000 ca COVID-19 tại Ý với 4.032 người tử vong.
Trong khi đó, Trung Quốc hơn 81.200 ca bệnh với 3.259 người tử vong, theo số liệu cập nhật của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.