Chuyên gia Trung Quốc: Mỹ sẽ không ứng cứu kịp nếu Trung Quốc tiến công Đài Loan

Khánh An
Khánh An
23/07/2021 14:17 GMT+7

Chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng các binh sĩ nước này có thể “hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu” tại Đài Loan trước khi quân đội Mỹ kịp đến.

Hãng Sputnik ngày 23.7 dẫn lời chuyên gia quân sự Trung Quốc Đỗ Văn Long cho rằng Mỹ không có cơ may nào can thiệp kịp thời để ngăn cản vào một chiến dịch quân sự của Trung Quốc đại lục đối với Đài Loan.
Ông Đỗ hiện là giám đốc Hội Nghiên cứu Văn hóa quân sự Trung Quốc đưa ra nhận định tại sự kiện do đài CCTV tổ chức.
Nhận định được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tổ chức tập trận rầm rộ 6 ngày ở biển Hoa Đông, cách Đài Loan khoảng 250 km về phía bắc.
Trả lời câu hỏi về giả thuyết một cuộc tấn công quân sự vào Đài Loan có thể bị Mỹ đưa quân ngăn cản, ông Đỗ cho rằng các binh sĩ Trung Quốc đại lục có thể lên đảo “trong khoảng thời gian ngắn” và các lực lượng Mỹ sẽ không có cơ hội can thiệp. “Trước khi các lực lượng Mỹ đến, chúng ta đã hoàn thành mọi nhiệm vụ chiến đấu xong rồi", ông nói.

"Luồng nước đen" nào có thể khiến tàu ngầm Trung Quốc tấn công Đài Loan "đi dễ khó về"?

Chuyên gia này cũng cho rằng cuộc diễn tập đang diễn ra ở Hoa Đông có mục tiêu thật sự là Đài Loan. Ông nói: "Các cuộc diễn tập chỉ cách Đài Loan không xa, mặc dù có thể xem là hoạt động huấn luyện thường kỳ nhưng tôi cho rằng có mục tiêu cụ thể [là Đài Loan]".
Bên cạnh đó, chuyên gia này còn cho rằng hoạt động tập trận là lời “cảnh báo nghiêm khắc” đối với Đài Loan về việc hợp tác quân sự với Mỹ.
Vào cuối năm 2020, báo chí Đài Loan đưa tin thủy quân lục chiến Mỹ đang tham gia huấn luyện quân sự tại Đài Loan lần đầu tiên kể từ năm 1979. Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó đã bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.