Chuyên gia đàm phán con tin trở thành cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump

Khánh An
Khánh An
19/09/2019 10:28 GMT+7

Robert O’Brien là người ủng hộ mạnh mẽ đối với Ngoại trưởng Mike Pompeo và có thể giúp củng cố tiếng nói của Bộ Ngoại giao trong các quyết sách đối ngoại.

Đài CNN ngày 19.9 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm phái viên chuyên đàm phán giải cứu con tin Robert O’Brien làm cố vấn an ninh quốc gia thay ông John Bolton.
“Tôi hân hạnh thông báo rằng tôi sẽ chỉ định ông Robert C. O’Brien, hiện đảm nhiệm vai trò đại diện đặc biệt của tổng thống về đàm phán con tin tại Bộ Ngoại giao, làm cố vấn an ninh quốc gia mới. Tôi đã làm việc chặt chẽ trong thời gian dài với Robert. Ông ấy sẽ công tác tốt”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter.

[VIDEO] Cố vấn an ninh quốc gia mới của ông Trump là ai?

Ông O’Brien từng làm cố vấn chính sách đối ngoại cho nhiều chiến dịch tranh cử tổng thống của các ứng viên đảng Cộng hòa. Tờ The New York Times cho rằng Tổng thống Trump ấn tượng bởi thành tích của quan chức này trong việc đảm bảo thả tự do cho những công dân Mỹ bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ và CHDCND Triều Tiên.
Theo Yonhap, ông O’Brien nổi tiếng là người ủng hộ mạnh mẽ đối với ông Mike Pompeo và có thể giúp củng cố tiếng nói của ngoại trưởng trong các quyết sách của Washington.
Ông O’Brien, với chuyên môn là luật sư, từng làm đại diện của Mỹ tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 2005 khi ông Bolton là đại sứ tại tổ chức này.

[VIDEO] "Tống tiễn" cố vấn Bolton, Tổng thống Trump nặng lời chỉ trích

Trước đó trong thông báo trên Twitter tối 10.9, Tổng thống Donald Trump cho biết đã thông báo với cố vấn an ninh quốc gia John Bolton rằng “không còn cần sự phục vụ của ông tại Nhà Trắng nữa”.
Nhà lãnh đạo nói bất đồng về nhiều đề xuất của vị trợ lý nên đã yêu cầu ông Bolton từ chức, trong khi truyền thông đưa tin Tổng thống Trump bất đồng với các chính sách cứng rắn của cố vấn an ninh về nhiều vấn đề như Taliban, Iran và Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.