Chuyến công du của Phó tổng thống Harris nhằm chứng tỏ Mỹ 'ở lại' Đông Nam Á

Khánh An
Khánh An
20/08/2021 10:04 GMT+7

Nhà Trắng khẳng định tầm quan trọng của khu vực đối với Mỹ qua chuyến thăm sắp tới của Phó tổng thống Kamala Harris đến 2 nước Đông Nam Á.

Hãng Reuters ngày 20.8 dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết chuyến công du của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Đông Nam Á từ ngày 22.8 thể hiện việc Mỹ sẽ “ở lại” khu vực.
Bà Harris sẽ là quan chức cấp cao nhất của Mỹ thăm khu vực kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1 và cam kết củng cố các mối quan hệ đồng minh, đối tác nhằm đối phó sự bành trướng của Trung Quốc.
“Chính quyền đang thể hiện rõ rằng chúng ta có cam kết lâu dài với khu vực, rằng chúng tôi là một phần của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và ở lại khu vực”, theo quan chức Nhà Trắng.
Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh tình hình Afghanistan diễn biến phức tạp do Mỹ rút quân. Quan chức trên cho hay Phó tổng thống Harris sẽ tiếp tục làm việc về các vấn đề liên quan Afghanistan trong chuyến công du châu Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: yêu sách Biển Đông của Trung Quốc không có cơ sở

Một quan chức cấp cao khác của chính phủ Mỹ trước đó cho biết bà Harris sẽ tập trung vào việc bảo vệ luật pháp quốc tế ở Biển Đông, củng cố sự dẫn đầu của Mỹ và tăng cường hợp tác an ninh trong khu vực.
Chuyến thăm Đông Nam Á sẽ là chuyến công du thứ 2 của Phó tổng thống Harris, sau khi thăm Guatemala và Mexico vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.