Chuyến bay lịch sử với người trẻ nhất và người già nhất vào không gian

15/07/2021 23:39 GMT+7

Hãng Blue Origin hôm 15.7 cho hay chuyến bay vào không gian sắp tới không những có mặt hai anh em tỉ phú Jeff Bezos mà còn bao gồm thành viên 18 tuổi và 82 tuổi.

Người chuẩn bị lập kỷ lục trẻ nhất bay vào không gian là anh Oliver Daemen (người Hà Lan), tốt nghiệp trung học năm 2020 và hiện có bằng phi công lái máy bay tư nhân.
Khác với mọi người đồn đoán, anh Daemen không phải là người giành chiếc vé 28 triệu USD trong cuộc đấu giá gần đây. Chủ nhân tấm vé đắt đỏ vẫn kiên trì giữ kín danh tính và quyết định không tham gia chuyến bay ngày 20.7, theo hãng Blue Origin.

Sau 50 năm chờ đợi, cụ bà 82 tuổi sẽ lên vũ trụ cùng tỉ phú Jeff Bezos

Theo Blue Origin, anh Daemen đã mua được vé cho chuyến bay thứ hai trên tàu New Shepard. Tuy nhiên, do hành khách đầu tiên quyết định hủy chuyến và chuyển sang chuyến sau, chàng thanh niên được chọn thay thế.
Anh Daemen là con trai của ông Joes Daemen, Tổng giám đốc điều hành công ty Somerset Capital Partners (trụ sở tại Oisterwijk, Hà Lan), theo CNBC.

Cụ Wally Funk (bìa phải)

AFP/Getty

“Sứ mệnh trên đánh dấu sự khởi đầu của các chuyến bay thương mại của tàu du hành New Shepard, và anh Daemen đại diện cho thế hệ mới của những con người sẽ giúp chúng tôi mở đường lên không gian”, AFP dẫn lời ông Bob Smith, Tổng giám đốc điều hành công ty Blue Origin.
Việc có mặt trên tàu New Shepard của hãng Blue Origin sẽ giúp anh Daemen hoàn thành giấc mơ từ năm 4 tuổi. Sau khi quay về, anh sẽ nhập học tại Đại học Utrecht (Hà Lan), chuyên ngành vật lý và quản lý đổi mới.
Bên cạnh anh Daemen, anh em nhà Bezos, thành viên còn lại là cụ bà Wally Funk, 82 tuổi. Năm 1961, cụ từng tham gia khóa đào tạo phi hành gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và trở thành một trong 13 phụ nữ tốt nghiệp khi đó.
Tuy nhiên, cuối cùng bà không thể hoàn thành giấc mơ của mình, cho đến khi nhận được lời mời của tỉ phú Bezos gần đây.

Tỉ phú nào đang chiến thắng trong cuộc đua lên không gian?

Tàu vũ trụ New Shepard trước đó tiến hành thử nghiệm 15 chuyến bay không người vào không gian từ cơ sở ở bang Texas. Tàu được đặt tên theo ông Alan Shepard, phi hành gia Mỹ đầu tiên bay vào vũ trụ cách đây 60 năm, và nằm trong cuộc chạy đua vào không gian của Công ty Blue Origin do ông Bezos sáng lập năm 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.