Chuyến bay đón mặt trời mọc trên núi Phú Sĩ khi thái tử Naruhito lên ngôi

20/03/2019 14:30 GMT+7

Hãng hàng không Fuji Dream Airlines thông báo về chuyến bay đặc biệt nhân dịp thái tử Naruhito lên ngôi vào ngày 1.5, cho phép hành khách đón mặt trời mọc trên núi Phú Sĩ vào thời khắc trọng đại của Nhật Bản.

Chuyến bay sẽ cất cánh trước khi đồng hồ điểm 4 giờ sáng và quay về nơi xuất phát đúng 5 giờ 30 vào ngày 1.5 tới. Sân bay được chọn là Chubu, lâu nay vẫn là sân bay thay thế trong trường hợp phi trường Nagoya gặp sự cố phải đóng cửa.
Một cặp vé cho chuyến bay đặc biệt này được ấn định là 75.800 yen (khoảng 16 triệu đồng), đã bao gồm thuế. Và máy bay chỉ có 60 ghế dành cho hành khách.
Hãng Fuji Dream Airlines, trụ sở tại tỉnh Aichi, vận hành tổng cộng 12 máy bay cỡ nhỏ, sức chứa dao động từ 76 đến 84 ghế.
“Hành khách sẽ có thể tận hưởng khung cảnh diễm lệ khi mặt trời mọc trên núi Phú Sĩ nếu ngồi trên máy bay cất cánh từ phi trường Chubu”, theo tờ The Asahi Shimbun hôm 20.3 dẫn lời Chủ tịch Yoshihiro Miwa.
Ông cho hay hãng sẽ triển khai thêm máy bay nếu nhu cầu tăng cao.
Thái tử Naruhito sẽ kế vị Nhật hoàng vào ngày 1.5 sau khi nghi lễ thoái vị của vua cha Akihito được hoàn tất một ngày trước đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.