Chuột đầu tư 'tiền ảo' lời hơn cả tỉ phú Warren Buffett

27/09/2021 23:30 GMT+7

Một chú chuột hamster mang tên Mr. Goxx đã tự giao dịch tiền kỹ thuật số trong một chiếc lồng được lắp đặt tại Đức với tỷ suất sinh lời còn cao hơn cả Bitcoin hay công ty Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett.

Người chăm sóc Mr. Goxx đã đóng một chiếc lồng hiện đại bậc nhất cho chú chuột hamster này giao dịch tiền kỹ thuật số từ ngày 12.6. “Văn phòng làm việc” này được gọi là “Goxx Box” được dùng làm nơi để Mr. Goxx thực hiện giao dịch.
Trong văn “văn phòng” của mình, chú chuột sẽ chạy trên một bánh xe điện tử để chọn ngẫu nhiên một trong số 30 loại tiền điện tử khác nhau. Sau đó, Mr. Goxx sẽ chạy qua một trong hai đường hầm để xác định lệnh mua hoặc bán. Mọi hoạt động của Mr. Goxx được phát trực tiếp trên kênh YouTube.
Theo dữ liệu trên trang Twitter của chú chuột, tỷ suất sinh lời danh mục đầu tư của chú chuột hamster này đã tăng 20% kể từ ngày bắt đầu giao dịch. Theo đài NPR, hiệu suất sinh lời của Mr. Goxx còn cao hơn cả Bitcoin, Nasdaq 100, S&P 500 hay hãng đầu tư Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett.

Đã có tiền ảo, sao không đầu cơ đất ảo trong thế giới ảo?

Các loại tiền kỹ thuật số mà Mr.Goxx hiện đang nắm giữ bao gồm Tron, XRP, Ada và Ethereum. Vào giữa tháng 9, danh mục đầu tư của Mr. Goxx đã đạt tổng giá trị gần 580 USD, tăng gần 50% trong vòng chưa đầy 3 tháng. 
Giao dịch của chú chuột này được đặt tự động tăng thêm 20 euro sau mỗi lần. Tuy nhiên, người chăm sóc giấu tên của chú chuột và đối tác kinh doanh dự tính sẽ trao thêm quyền “tự quyết” cho Mr. Goxx bằng cách để chú chuột tự quyết định khối lượng đặt mua, nếu số lượng người quan tâm kênh của chú chuột tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.