Chưởng lý Mỹ tố bị sa thải vì không nghe điện thoại của tổng thống

12/06/2017 10:54 GMT+7

Cựu chưởng lý Mỹ ở thành phố New York Preet Bharara tiết lộ ông bị sa thải chỉ vì từ chối nhận cuộc gọi điện thoại từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn chương trình This Week của Đài ABC News, ông Preet Bharara cho biết ông nhận được một số “cuộc gọi bất thường” từ Tổng thống Trump.
Nhưng do cảm thấy không phù hợp nên ông Bharara từ chối nhận một cuộc gọi tiếp theo. Ông Bharara cho rằng chính vì không nghe điện thoại của tổng thống nên 22 giờ sau đó ông cùng một số công tố viên khác bị sa thải vào tháng 3.2017.
Cựu chưởng lý ở New York cho rằng Tổng thống Trump đã cố “thiết lập mối quan hệ” với ông sau lần gặp gỡ hồi cuối năm 2016, khi mới đắc cử.
Ông Bharara được bổ nhiệm làm chưởng lý tại New York dưới thời Tổng thống Barack Obama. “Ông Obama trong suốt hai nhiệm kỳ tổng thống chưa bao giờ gọi điện thoại cho tôi”, ông Bharara lưu ý.
Nhà Trắng vẫn chưa có phản ứng gì trước cáo buộc của ông Bharara.
Ông Bharara đưa ra thông tin trên sau khi cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey điều trần trước quốc hội, cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị ông phải trung thành và hủy bỏ cuộc điều tra cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn liên quan đến cáo buộc về mối liên hệ của ông này với phía Nga. Tuy nhiên, ông Trump cáo buộc ông Comey nói dối.
Tổng thống Trump sa thải ông Comey vào ngày 9.5, và bày tỏ bất bình trước cuộc điều tra của FBI về vụ các thành viên ban vận động tranh cử của ông bị cáo buộc thông đồng với Nga chống lại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton nhằm giúp ông thắng cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.